> SET > SPALI

19 พฤษภาคม 2023 เวลา 13:46 น.

เปิดสตอรี่ SPALI-TTCL-KKP 'หยวนต้า' แนะจังหวะสะสม!

#ทันหุ้น - บล.หยวนต้า ชู SPALI ,TTCL และ KKP เข้ารอบฟื้นตัว ปันผลสูง แนะนำสะสม


**หุ้น SPALI ชูหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ที่จับตลาดกลาง-ล่าง และมีรายได้กระจายตัวจากโครงการในต่างจังหวัด มีแนวโน้มได้ประโยชน์จากนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างจัดตั้ง โดยมุ่งเน้นการกระจายรายได้จากบนลงล่าง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ทัดเทียมกันทั้งประเทศ


กำไร Q1/66 คาดเป็นจุดต่ำสุดรายไตรมาสของปี 2566 และจะเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ Q2/66 และ 2H66 เนื่องจากมีโครงการแนวสูงรอรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/66 เป็นต้นไป 


ราคาหุ้นเข้าสู่ระดับที่น่าสนใจที่ PER2566 เพียง 5.3 เท่า และให้ Dividend Yield สูงถึง 7% ต่อปี


 เคาะแนวต้านทางเทคนิค 21.00 บาท 



**หุ้น TTCL ราคาหุ้นค่อนข้างถูกที่ระดับ PER2566 เพียง 5 เท่า ให้ Dividend Yield 6% และมีปัจจัยบวกรออยู่ คือ การพิจารณาคดีโครงการ Rock Salt ที่คาดว่าอนุญาโตตุลาการจะมีการนัดขอข้อมูลเพิ่มเติมในเดือน พ.ค. และหากไม่มีการนัดเพิ่มเติมอีก จะตัดสินอย่างเป็นทางการภายใน 30 วัน หากชนะคดีจะส่งผลให้มีโอกาสกลับรายการราว 700 ลบ. เป็นกำไรพิเศษคาดปี 2566 


เป็นปีแห่งการฟื้นตัว คาดกำไร +29% YoY เป็น 515 ลบ. มี Backlog ราว 20,000 ลบ. และอยู่ระหว่างประมูลงานเพิ่มเติมอีก 3-4 หมื่นลบ.


เคาะแนวต้านทางเทคนิค 4.40 บาท



**หุ้น KKP มีมุมมองบวกต่อกลุ่มธนาคาร เนื่องจากได้ประโยชน์โดยตรงจากการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ และคาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะส่งผลบวกต่อความต้องการใช้สินเชื่อ และคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น


ราคาหุ้นปรับตัวลง -17% YTD เทียบกับ SET BANK -2% และหุ้นธนาคารขนาดกลาง เช่น TISCO -5.3%, TTB +4.3%, LHFG -14% ซื้อขายที่ PER2566 ระดับ 5.6 เท่า ให้ Dividend Yield 7% 


ทั้งนี้ คาดว่าการเข้าซื้อขายของ KKP-W5 และ KKP-W6 ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดวันเข้าซื้อขายจะเป็น Sentiment บวก เนื่องจากราคาแปลงสภาพอยู่ที่ 70 บาทต่อหุ้น


เคาะแนวต้านทางเทคนิค 65.00 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X