> SET > MINT

20 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:00 น.

MINT โบรกฯ คาดกำไร Q2/66 โดดเด่น ราคาหุ้น Valuation น่าสนใจ

#MINT #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ MINT โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 42 บาท มองว่าเป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มโรงแรม  เนื่องจาก Valuation ไม่แพงมาก โดยซื้อขายที่  EV/EBITDA ที่ 11.0 เท่า ซึ่งต่ำกว่ากลุ่มโรงแรมที่ 15-18 เท่า และมองแนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/66 จะเติบโตดีกว่าคู่แข่ง 


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดว่ากำไรไตรมาส 2/66 ของ MINT จะเติบโตที่โดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวในยุโรป และการบริโภคที่แข็งแกร่งในธุรกิจอาหาร  โดย RevPar ในเดือน เม.ย. 2566 ปรับตัวขึ้นเป็น 3,936 บาทต่อคืน เพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และสูงกว่าระดับก่อนโควิด-19 แม้ว่าการดำเนินงานโรงแรมในไทยและมัลดีฟส์จะลดลง จากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของฤดูกาลท่องเที่ยว แต่จะได้รับการชดเชยทั้งหมดจากการฟื้นตัวของการดำเนินงานโรงแรมในยุโรป การปรับตัวดีขึ้นของพอร์ต  RevPar ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของอัตราการเข้าพักและอัตราห้องพักเฉลี่ย 


ส่วนธุรกิจอาหารในเดือน เม.ย. 2566 การเติบโตของยอดขายสาขาเดิมหรือ SSSG ของพอร์ตเพิ่มขึ้นในทุกฮับอยู่ที่ 12% yoy ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นที่สุดคือฮับของจีนที่มี SSSG ที่ 40% yoy จากฐานที่ต่ำและมาตรการล็อตดาวน์ในไตรมาส 1/65 ส่วนในไทย SSSG ก็เติบโตอย่างน่าประทับใจที่ 12% yoy โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ยอดขายทำสถิติสูงสุดใหม่ แซงหน้าระดับก่อนโควิด-19  ส่วนที่ ออสเตรเลียนั้น SSSG เติบโต 11% จากการเปิดเมืองและการเปิดตัวการออกแบบร้านและเมนูอาหารใหม่ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X