> SET > KAMART

23 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:21 น.

KAMART เพิ่มทุน 220 ล้านหุ้นขายให้ 2 ราย Wellsiam -QPE Fund 1 ราคา 7.25 บาท/หุ้น

#KAMART #ทันหุ้น-บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ KAMART แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 659,999,997.60 บาท จากเดิมที่ 527,998,809.60 บาท โดยจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 220,001,980 หุ้น โดยจะเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด หรือ Private Placement จำนวน 2 ราย ในราคาหุ้นละ 7.25 บาท โดยจะเสนอขายให้แก่ Wellsiam Company Limited จำนวนไม่เกิน 198,001,782 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 18%  และจัดสรรให้แก่ QPE Fund 1 Limited จำนวนไม่เกิน 22,000,198 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.00% 


ทั้งนี้  Wellsiam Company Limited เป็นบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ในไทย ถือหุ้นโดย Marubeni Corporationในสัดส่วน 100% ส่วน QPE Fund 1 Limited เป็นบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ถือหุ้นโดยบริษัท ควอดริก้า ไพรเวต เอควิตี้ จำกัด ในสัดส่วน 100% 


การเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อขยายธุรกิจเดิมของบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทางด้านสินค้าความงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อให้มีเงินเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ และการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ซึ่งบริษัทจะได้เงินจากการระดมทุนประมาณ 1,595.01 ล้านบาท 


คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ให้แก่ผู้ลงทุน จะทำให้บริษัทได้พันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ Marubeni Corporation ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า ส่งออกการขายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ และรวมถึงการขนส่งประเภทต่าง ๆ และบริษัท ควอดริก้า ไพรเวต เอควิตี้ จำกัด ซึ่ง เป็นผู้มีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำ ปัญหาด้านยุทธศาสตร์และกลยุทธ์องค์กร ที่ปรึกษาศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการที่ปรึกษาจัดหาผู้ร่วมลงทุน ที่ปรึกษาซื้อ-ขาย หรือควบรวมกิจการ ประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ปรึกษาและบริหารจัดการกองทุน ที่ปรึกษาการปรับโครงสร้างหนี้ ที่ปรึกษาเสนอขายหุ้น และ/หรือหลักทรัพย์อื่นใด ที่ปรึกษาการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ


ทั้งนี้ ด้วยเหตุผลข้างต้นเห็นว่าการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ลงทุนในครั้งนี้ จะส่งผลเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสในการขยายและต่อยอดธุรกิจของบริษัทให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยลดระยะเวลาและเพิ่มความสำเร็จในการระดมทุนอีกด้วย


นอกจากนี้ คณะกรรมการเห็นว่าการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของโครงสร้างทุนของบริษัท และมีเงินเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งยังช่วยให้บริษัทคงความสามารถในการปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงิน เช่น การชำระหนี้ต่าง ๆ รวมถึงดอกเบี้ย ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจโดยปกติ ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการขยายการลงทุนเพิ่มเติมอันจะส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ในอนาคต ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและใช้ขยายการลงทุนในคราวที่บริษัทมีความจำเป็นได้อย่างทันท่วงที 


รวมถึงยังช่วยทำให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทลดลงในกรณีที่นำเงินเพิ่มทุนไปชำระหนี้ตลอดจนฐานะทางการเงินของบริษัทมีเสถียรภาพและความมั่นคงมากยิ่งขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและมั่นคงทางด้านการเงินของบริษัท รวมทั้งบริษัทสามารถนำเงินได้มาสร้างรายได้จากการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจของบริษัท และ/หรือ ลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องหรือสนับสนุนธุรกิจที่ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต


ราคาหุ้น KAMART เช้านี้อยู่ที่ 12.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 44.33 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X