> SET > ICHI

23 พฤษภาคม 2023 เวลา 14:59 น.

ICHI จ่อลุ้นนิวไฮต่อ Q2/66 เครื่องดื่มดับร้อนดันยอดขายปัง

#ทันหุ้ตน -  ICHI ส่งสัญญาณดีไม่มีแผ่ว Q2/66 มีแนวโน้มเติบโตอย่างน่าประทับใจ ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มในไทยยอดขายพุ่งสู้อากาศร้อน ปูพรมเครื่องดื่มบุกทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งยอดดีลคำสั่งซื้อ OEM พาร์ทเนอร์รายใหญ่ หนุนกำลังการผลิตเพิ่มไม่หยุดคาดสิ้นปี Utilization Rate อยู่ที่ 70% ส่วนยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 7,300 ล้านบาท ตามแผน


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า “บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 มีแนวโน้มเติบโตอย่างน่าประทับใจถ้าเป็นไปตามที่บริษัทวางแผนวางเป้าหมายเอาไว้ ต่อเนื่องจากความสำเร็จในไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา ที่กวาดรายได้ที่ 1,832.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% และมีกำไรสุทธิ 222 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นยังอยู่ในระดับสูงกว่า 20% ได้เช่นกัน โดยเป็นผลมาจากประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนที่ดีโดยเฉพาะราคาบรรจุภัณฑ์ที่ปรับลดลงต่อเนื่อง”


โดยเริ่มไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายเครื่องดื่มดับร้อนได้ดีในหลาย SKU อาทิ  อิชิตัน กรีนที , เย็นเย็น น้ำจับเลี้ยงสมุนไพร รวมทั้งเครื่องดื่มน้ำอัดลมสไตล์เกาหลี น้องใหม่มาแรง “ตันซันซู” และ “น้ำด่าง อิชิตัน พลัส CBD”จากกัญชง สนับสนุนยอดขายในประเทศรวมทั้งยอดขายจากการส่งออกไปต่างประเทศในกลุ่มCLMVมีแนวโน้มที่ดีในไตรมาส 2


รวมทั้ง ธุรกิจรับจ้างผลิต (IchitanOEM Service)ได้ปิดดีลพาร์ทเนอร์รายใหญ่ กับเครื่องดื่มแบรนด์อีฟ (if) เข้ามาเสริมทัพ และจะเริ่มรับรู้รายได้ OEM เต็มไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 2เป็นต้นไป หนุนการใช้กำลังการผลิตให้สูงขึ้นประกอบกับยอดขายสินค้าของอิชิตันเย็นเย็น ที่ขายดีไม่มีแผ่วตอบโจทย์ผู้บริโภคดับกระหาย พร้อมสู้ไปกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยจึงคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้กำลังการผลิต (Utilization Rate) จะอยู่ที่ 70%จากปัจจุบันอยู่ที่ 62% และสนับสนุนให้ปีนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นที่มากกว่า 20% รายได้รวมเพิ่มขึ้น 15%แตะระดับ 7,300 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้


“สภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่องในไตรมาส 2/2566 ส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ ที่ขายเครื่องดื่มดับร้อนได้มากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงคาดว่าไตรมาส 2/2566 เรามีโอกาสทำ New High ได้ต่อเนื่อง” นายตัน กล่าว


ด้าน บล.กรุงศรี พัฒนสินระบุ (เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566) มีมุมมอง ICHI เป็น Top pick ของกลุ่มฯ แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 17.2 บาท จากเดิม 15.6 บาท และปรับประมาณการกำไรปี 66-67 ขึ้นเฉลี่ย 12% จากรายได้ที่เพิ่มทั้งจากสินค้าชาเขียว และงาน OEM โดยโมเมนตัม Q2/66 ยังเด่น


บล.ทิสโก้ จำกัด ระบุ (เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566) แนะนำซื้อ ICHI ประเมินราคาเป้าหมาย 16.8 บาท จากแนวโน้มกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดกำไร 2566 จะเติบโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ จากการออกสินค้าใหม่และรับรู้รายได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) ขณะที่ต้นทุนแพคเกจจิ้งเริ่มปรับตัวลงและการปรับสูตรความหวานช่วยลดภาษีจ่าย ส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X