> SET > SIRI

24 พฤษภาคม 2023 เวลา 14:41 น.

SIRI เคาะดบ.หุ้นกู้ชุดใหม่ 4.00-4.50% ลุยลงทุน 52 โครงการ 7.5 หมื่นลบ.

#ทันหุ้น - SIRI เปิดเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ2ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.00% ต่อปี และอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี กำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุ หุ้นกู้ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” โดย 10 สถาบันการเงินชั้นนำให้ความเชื่อมั่น ผนึกกำลังเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป (ผู้ลงทุนทั่วไปและ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน)เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 1-2 และ6 มิถุนายนนี้ 


นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงินบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า อัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ชุดใหม่ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1อายุ 2 ปี 6 เดือนอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.00% ต่อปีและหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 4 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน 10 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ,ธนาคารกรุงไทย ,ธนาคารกสิกรไทย ,ธนาคารไทยพาณิชย์ ,ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ,ธนาคารทหารไทยธนชาต ,บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส,บริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, และบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด จะชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ประชาชนเป็นการทั่วไปจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท 


**วัตถุประสงค์การระดมทุน


สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ไม่มีประกันของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2562 ครบกำหนดไถ่ถอนปีพ.ศ. 2566 และส่วนที่เหลือเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ซึ่งในปีนี้ แสนสิริ มีแผนเปิดตัว 52 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 55,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้รวม 40,000 ล้านบาท รวมถึงวางเป้าหมายกำไรสุทธิทุบสถิติ ALL-Time High ซึ่งนับเป็นเป้าหมายที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกๆด้าน


ทั้งนี้ 10 สถาบันการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แสนสิริ ระบุว่า หุ้นกู้แสนสิริ มีกระแสตอบรับที่ดีโดยมีผู้ลงทุนสอบถามรายละเอียดการจองซื้อเข้ามาจำนวนมาก ก่อนเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 1-2 และ 6 มิถุนายนนี้ มาจากความหลากหลายของอายุหุ้นกู้ที่มีทางเลือกให้ผู้ลงทุนโดยแบ่งเป็น 2 ชุดให้เลือกจองซื้อมีผลตอบแทนที่น่าพอใจ รวมถึงอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X