> บาดตาเซียน > ICHI

25 พฤษภาคม 2023 เวลา 06:50 น.

ICHI หรือจะรอชัดๆ แล้วซัดตาม

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  หลายๆ ท่าน อาจจะเปิดคอลัมน์มา แล้วเห็นกราฟก่อนเลย ซึ่งก็ พอจะรู้แหละว่า ข้อความที่จั่วหัวของหุ้น ICHI จะหมายถึงอะไร อย่าว่าแต่ หุ้น ICHI เลยครับ เหนือเมฆจะรวม ไปถึงตลาด หรือ SET Index ด้วยเหมือนเดิมแหละครับ... วันก่อน เหนือเมฆได้กล่าวไว้ใน LIVE และ ชี้ภาพ ให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า ถ้าอยากจะหวังการลงไปต่ำกว่า 1500 เมื่อล่าสุดที่ผ่านมาเร็วๆ นี้นั้น เป็นจุดที่ ต่ำสุดไปแล้ว หรือ Bottom Out ไปแล้วได้นั้น จะต้องขึ้นอะไรอย่างไรให้ได้เสียก่อน... 


ซึ่งเครื่องมือที่ง่ายๆ แต่ ยังใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมอ คือ SMA25 และ เส้น Trend LIne นั่นก็จะหมายถึงว่า ถ้าอยากจะผ่านจุด ต่ำสุดไปแล้วนั้น ก็ต้องผ่าน Down Trend LIne ให้ได้ก่อน ก็ลองๆ ไปดูนะครับ เส้นอยู่ตรงไหน หรือ ถ้าไม่รู้ ก็ให้ใช้เส้น SMA25days ไปก่อนก็ได้ ซึ่งในระยะนี้ ระดับน่าจะใกล้เคียงกัน แล้วนั่นยังไม่พอ ต่อให้ผ่านเส้น Down Trend LIne และ ผ่าน SMA25days ไปได้ แต่ถ้ายังไม่สามารถไปได้สูงกว่า 1570 ให้ได้ โอกาสที่จะ บอกว่าเราได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ก็ยังไม่แน่นะครับ... อาจจะพร้อมวกลงมาต่ำกว่า Low ครั้งล่าสุด อีกก็ได้ นี่แหละครับ ถึงเป็นที่มาว่า หากจะเอาชัดๆ แล้วซัดตาม ก็ต้องดูกันตามภาพที่กล่าวมานี้ไว้นั่นแหละครับ ถ้ายังทำไม่ได้ ก็ยังไม่ชัดเจนว่า ตลาดจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว... 


แต่นี่เป็นภาพของระยะสั้น และสำหรับคนที่ จะเล่นแบบเก็งกำไรด้วยความสบายใจนะ ถ้าจะเป็นเรื่องของคนที่จะเก็งยาวๆ หรือ เน้นถือหุ้นยาวๆ หน่อย บอกแล้วว่า แถวๆ นี้ คือ ปลายๆ คลื่น 4 ไว้ก่อน จึงต้องซื้อเก็ง ในการจะเป็นคลื่น 5 เว้นแต่ต่ำกว่า 1450


ดูตามเกม… ก็เรียกกว่า ยังต้องลุ้นความชัดเจนเหมือนกันนะ เพราะการขึ้นมาทดสอบที่ ระดับพื้นที่ HIgh เดิม อาจจะไม่ผ่านก็ได้ เพราะโดยในทางเทคนิค ถือว่าเป็นแนวต้าน แต่ถ้าผ่าน ก็ยาวนะ


แนวรับ  : 14.6-14.4 ไม่ควรต่ำกว่า 14.2 ไว้ก่อน

เป้าหมาย   : 20.0-22.0 เป็นเป้าแรกของการเล่นรอบ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X