> SET > SCGP

25 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:18 น.

ส่องหุ้น SCGP โบรกฯ มองระยะสั้นดีขึ้น-ระยะยาวสดใส ให้เป้า 62 บาท

#ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ระบุว่าได้จัดงาน virtual roadshow ให้กับบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เมื่อวานนี้ ซึ่งภาพรวมนักลงทุนมองเห็นภาพที่ดูดีทั้งในระยะสั้นและยาว โดยมีปัจจัยสำคัญประกอบด้วย อุปสงค์ของ Packaging ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 1/66 และต่อเนื่องมาที่ไตรมาส 2/66 ตามเศรษฐกิจกลับมาขยายตัวทั้งไทย-อาเซียน รวมทั้งการเปิดเมืองของจีน และคาดว่าในครึ่งหลังปีนี้จะแข็งแกร่งต่อ โดยเฉพาะกลุ่มอาหาร/เครื่องดื่ม อาหารแช่แข็ง และอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะหนุนทั้งปริมาณขายและราคา แต่การแข่งขันก็ยังมีสูงอยู่


นอกจากนี้ปัจจัยกดดันด้านต้นทุนคลี่คลาย หนุนอัตราก้าไรขยายตัว โดยเฉพาะราคาเศษกระดาษที่ลดลงราว 27% ใน 4 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบเฉลี่ยปีก่อน จากค่าระวางเรือที่ลดลง 71% ในช่วงเดียวกัน อีกทั้งต้นทุนพลังงานก็ลดลงด้วย และ SCGP ยังเดินหน้ากลยุทธ์การเติบโตต่อทั้ง Organic(ขยายการลงทุนโครงการต่อเนื่อง) และ Inorganicผ่านการควบรวม/ซื้อกิจการ โดยเป้าหมายปี 2568  จะปั้นรายได้ให้เป็นเท่าตัวเมื่อเทียบปี 2563 และหากท้าได้จริง จะเป็น Upside ต่อการเติบโตของกำไร 


กลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำซื้อ หุ้น SCGP ให้ราคาเป้าหมายที่ 62 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น SCGP วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 40.75 บาท ลบ 1.00 บาท หรือ 2.40% มีมูลค่าการซื้อขาย 268.41 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X