> บาดตาเซียน > TIDLOR

26 พฤษภาคม 2023 เวลา 06:50 น.

TIDLOR – ตลาด และ หุ้น (…?)

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันนี้ จั่วหัวมาแปลกๆ หน่อย จริงๆ ก็เหมือนจะอยากให้อ่านใน ข้อความเสียมากกว่า แต่ก็อีกนั่นแหละ หลายๆ ท่าน ก็เริ่มจะเบื่อๆ การเขียน หรือ จะว่าไป ก็ขี้เกียจจะอ่าน เปิดคอลัมน์มา เปิดบทวิเคราะห์มา ก็ขอแค่เห็นชื่อหุ้น หรือ ดูว่าแนะนำตัวไหน เชียร์ตัวไหน ก็ขอได้รู้แค่นั้น ส่วนจะเล่นอย่างไร หรือ ทางหนีทีไล่อยู่ตรงไหน บางท่านก็อาจจะเก่งเอง หรือ กำหนดเองได้ จะเล่นอย่างไร ท่านก็อาจจะพอรู้แนวทาง... เพียงแค่ อาจจะดูว่ามีหุ้นอะไรบ้างที่หลุดสายตาไปบ้าง ก็เท่านั้น แต่ถ้าอยู่ใน สายตาของท่านอยู่แล้ว ก็อาจจะไม่อ่านอะไรเลย อันนี้ ก็ไม่ว่ากัน... แต่ก็แนะนำสำหรับท่านที่ยังไม่เก่งเรื่อง ปัจจัยทางเทคนิค แต่เอาแค่ดูหุ้นในบทวิเคราะห์ด้านปัจจัยทางเทคนิค แล้วเอาไปเล่น โดยที่ไม่เข้าใจทางหนี หรือทีไล่ บางครั้ง หุ้นก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เทคนิคควรจะเป็น ท่านก็อาจจะเกิดความเสียหายได้ เพราะไม่รู้ว่า หุ้นนั้นๆ ควรจะเล่นอย่างไร หรือ มีกลุยทธ์แบบไหน บางท่าน ถึงขั้น ติดหุ้นไว้ในพอร์ตนานๆ เกินไปก็มีนะ เป็นหุ้นเก็งกำไรแท้ๆ แต่ถือมาแบบขาดทุนยาวนานได้อย่างไร อันนี้เหนือเมฆเคยเห็นในพอร์ตหลายๆ ท่าน ที่เอามาปรึกษานะ... เอาเป็นว่า วันศุกร์นี้ ยังไม่อาจจะกล่าวอะไรให้มากมายดีกว่า และ ตลาดวันศุกร์นี้นั้น ก็อาจจะเข้าตำราที่ว่า วันศุกร์ เอากระปุกไปใส่กระเป๋า ก็น่าจะเป็นไปได้ แนวโน้มระยะสั้น ของตลาด หรือ SET Index นั้น ยังเป็นขาลง ไม่ว่าจะทางโครงสร้าง และ เครื่องมืออ่านแนวโน้ม ยังดูแล้วเป็นเชิงลบ หากว่า จะมีการขึ้นก่อนใดๆ แล้วยังไม่สามารถจะผ่านนัยสำคัญไปได้เสียที การพร้อมอ่อนตัวลง ก็ยังคงจะมีได้อยู่


ดูตามเกม… จะว่าไป ในระยะสั้นนั้น ก็ถือว่ามีแนวโน้มสวนตลาดอยู่นะ ดังนั้น ในระยะนี้ การจะห่วงตลาด กังวลตลาดมากไป ก็อาจจะไม่ดี อาจจะต้องมองเกมของหุ้น เป็นรายตัวไป (อาจมีดีๆ อยู่)


แนวรับ  : 26.75-26.50 ต่ำกว่า 26.0 ไม่สวยนะ

เป้าหมาย   : 30.0-30.5 อันนี้ว่ากันตาม Pattern เลย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X