> จัดเต็มข่าว PR >

26 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:13 น.

มณฑล "กุ้ยโจว" เร่งโครงการ "East Data & West Computing" รองรับการเติบโตทางศก.

#ทันหุ้น - มณฑลกุ้ยโจว เตรียมจัดกิจกรรม "ปีแห่งการก่อสร้างโครงการบิ๊กดาต้า" (Construction Year of Big Data Projects) ทุกพื้นที่ทั่วมณฑลในปีนี้ โดยตั้งเป้าจะทำให้โครงการลงทุน 2 หมื่นล้านหยวน ในด้านบิ๊กดาต้าเสร็จสมบูรณ์ และเปิดตัวโครงการเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งให้ได้มากกว่า 200 โครงการ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล


รากฐานการวางเค้าโครงอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์การลงทุนของอุตสาหกรรมต่างๆ ในมณฑลกุ้ยโจวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานบิ๊กดาต้าของมณฑลกุ้ยโจว (Guizhou Big Data Bureau) ชี้ว่า ในไตรมาสแรกของปี 2566 มณฑลกุ้ยโจวมีการลงทุนในด้านบิ๊กดาต้าไปแล้ว 8.078 พันล้านหยวน รวมการลงทุนสำหรับโครงการ "East Data & West Computing" ที่ดำเนินการไปแล้วมูลค่า 1.499 พันล้านหยวน


นอกจากนี้ มณฑลกุ้ยโจวยังให้การส่งเสริมโครงการสำคัญอีก 2 โครงการในเมืองใหม่กุ้ยอันควบคู่ไปด้วย ซึ่งได้แก่ ศูนย์ข้อมูลเน็ตอีส (NetEase Data Center) และศูนย์ข้อมูลคลาวด์ไมเดีย (Midea Cloud Data Center) ซึ่งทั้งสองโครงการใช้เงินลงทุนมากกว่า 1 พันล้านหยวน เพื่อจะมาช่วยเสริมศักยภาพการก่อสร้างโครงการ "East Data & West Computing" และวางรากฐานในการสนับสนุนการประมวลผลระดับชาติ


ในด้านศูนย์ข้อมูล ณ สิ้นเดือนมีนาคม กุ้ยโจวมีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่และใหญ่มากทั้งหมด 18 แห่งที่ตั้งอยู่ภายในมณฑล ในจำนวนนี้เป็นศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มาก 8 แห่ง โดยความจุเซิร์ฟเวอร์รวมกันแล้วมากกว่า 2.25 ล้านเครื่อง และมีอัตราการโหลด (rack loading rate) สูงถึง 60.53%


ส่วนในแง่ของโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล ณ สิ้นเดือนมีนาคม กุ้ยโจวได้ติดตั้งสถานีฐาน 5G แห่งใหม่ไปทั้งสิ้น 2,362 แห่ง โดยมีจำนวนสถานีฐาน 5G รวมทั้งหมดมากถึง 87,000 แห่ง และวางสายเคเบิลใยแก้วไปแล้ว 1.916 ล้านกิโลเมตร


โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มณฑลกุ้ยโจวมีการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่พิเศษขึ้นมาหลายแห่งสำหรับบริษัทชั้นนำอย่างไชน่า โมบาย, ไชน่า ยูนิคอม, ไชน่า เทเลคอม, หัวเว่ย, เทนเซ็นต์และแอปเปิ้ลเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้าอย่างจริงจัง โดยที่องค์กรที่เกี่ยวข้องกับบิ๊กดาต้า อาทิ เอสกิน (Esgyn) แซดเค-วิชัน (ZK-Vision) และไพล็อต อินฟอร์เมชัน (Pilot Information) ได้พัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว


ที่มา : บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X