> SET >

26 พฤษภาคม 2023 เวลา 13:05 น.

โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย จับตาตัวเลขศก.-ประชุมกนง.สัปดาห์หน้า

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ปัจจัยแวดล้อมยังมีความไม่แน่นอนหลายด้านกดดันสินทรัพย์เสี่ยงทั้งในและต่างประเทศ เริ่มจากติดตามการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯที่ยังไม่เห็นข้อยุติการส่วนปัจจัยภายในได้แก่การเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกันของกระแสในพรรคร่วม รวมถึงแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่มีผลต่อตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า คือ ณ วันที่  26 – 31 พ.ค. รายงานตัวเลขส่งออกไทยเดือน เม.ย. ตลาดคาดชะลอลง -2.1%QoQ (เดือนก่อน -4.2%) ตามมาด้วยการประชุม กนง. 31 พ.ค. ตลาดคาดขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาอยู่ที่ 2% 


โดยทุกๆ ปัจจัยมีส่วนให้เอนเอียงไปในทิศทางกดดัน Fund Flow ชะลอไหลเข้า และตลาดหุ้นไทยอาจขึ้นได้ยากหากยังไม่เห็นความชัดเจน โดยบ่ายนี้ประเมินดัชนีพักตัวตามกรอบ 1,520-1,540 จุด 


กลยุทธ์การลงทุนชอบหุ้นปันผลสูง TISCO,  LH,  MAJOR,  TU และ  KCE หุ้นราคาปรับลงแรงเกินปัจจัยพื้นฐาน GULF,  CENTEL และ CPALL 


ด้านบล.โกลเบล็ก ระบุว่าดัชนีอ่อนตัวลงเล็กน้อยและกลับมาอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA 5 วันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากไม่หลุดแนวรับ 1,525 จุด จะยังไม่เสียทรงการรีบาวด์ โดยปัจจัยกดดันตลาดยังเป็นเรื่องเพดานหนี้สหรัฐ หลังไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ ช่วงบ่ายให้แนวรับที่ 1,520-1,525 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,540 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหว sideways ในแดนลบ จากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง และหุ้นกลุ่มธนาคาร นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าในการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐ รวมถึงตัวเลข PCE ของสหรัฐในช่วงค่ำวันนี้ ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,529.85 จุด ลบ 5.57 จุด หรือ 0.36% มูลค่าการซื้อขาย 21,018 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X