> SET > SPALI

29 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:11 น.

หยวนต้า มองหุ้นอสังหาฯ รับผลดีนโยบายกระตุ้นศก. แนะซื้อ SPALI-AP-ORI

#ทันหุ้น-บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเบื้องต้นได้แก่ การปรับขึ้นค่าแรง และการช่วยลดภาระค่าครองชีพ หนุนให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น รวมถึงส่วนของภาคอสังหาฯ คือ นโยบายบ้านตั้งตัวที่ทางรัฐฯ จะช่วยค่าผ่อนบ้านสำหรับซื้อบ้านหลังแรก และช่วยค่าเช่าบ้าน-ห้องพักในเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งหากเกิดขึ้น ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่ออัตราดูดซับอุปทาน โดยประเมินสินค้าระดับต่ำกว่า 3 ล้านบาท จะได้อานิสงส์เชิงบวกมากกว่าระดับอื่นในธีมการจัดตั้งรัฐบาลนี้ หนุนจากนโยบายที่เน้นลดความเหลื่อมล้ำ และช่วยคนที่มีรายได้ระดับล่าง


ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนัก “Overweight” ในหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ มองว่าราคาปัจจุบันซื้อขายบน พี/อี เรโชปี 2566 เฉลี่ยที่ 7.5 เท่า  ปัจจัยที่คาดจำกัด Downside risk ในระยะสั้นคือเงินปันผลงวดครึ่งแรกปี 2566  คาดอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 3.6%


โดยแนะนำ “ ซื้อ” หุ้น SPALI, AP และ ORI คาดเป็นผู้ประกอบการในกลุ่มอสังหาฯที่ได้รับผลประโยชน์มากสุด จากนโยบายของว่าที่รัฐบาลใหม่ที่เน้นการยกระดับคุณภาพชีวิต และลดความเหลื่อมล้ำซึ่งจะส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ที่มีสัดส่วนรายได้หลักจากตลาดระดับล่าง (สินค้าราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทต่อหน่วย)โดยเฉพาะบริษัทฯ ที่มีสินค้าพร้อมขาย (Available-for-Sale) ในปริมาณสูง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X