> เคาะไปคุยไป > GULF

30 พฤษภาคม 2023 เวลา 07:00 น.

เคาะ GULF

#ทันหุ้น - เราประเมินกำไรสุทธิปี 66 และปี 67 อยู่ที่ 14,701 ล้านบาท และ 16,647 ล้านบาท ตามลำดับ โดย GULF จะมีแรงหนุนสำคัญจาก 1) การเปิดดำเนินงานโรงไฟฟ้า IPP GPD หน่วยที่ 1-4 กำลังการผลิตรวม 2,650MW (ถือ70% 1,855MW) ที่หน่วยที่ 1ได้เปิดไปแล้วเมื่อ 31 มี.ค.66 และส่วนหน่วย 2-4 จะทยอยเปิด 1ต.ค. 66, 31 มี.ค. 67, 1ต.ค. 67, ตามลำดับ 2) รายได้จากธุรกิจ THCOM และการ synergy ภายในกลุ่มสื่อสาร 3) โครงการลมนอกชายฝั่งที่เวียดนาม 4) การรับรู้รายได้จากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ เราไม่ได้รวมแผนนโยบายการร่วมลงทุนโครงการพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ และธุรกิจ Digital infrastructure ในประมาณการ


เราคงคำแนะนำ ‘ซื้อ’ ในราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 63.00 บาท อิง SOTP โดยเรามองว่า GULF ยังคงมีธุรกิจที่แข็งแกร่ง และได้ประโยชน์จากต้นทุนทางการเงินที่ต่ำ รวมถึงมีการลงทุนในหลายอุตสาหกรรมเพื่อกระจายความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นในระยะสั้น-กลางได้รับผลกระทบจากนโยบายทางการเมือง ทั้งเรื่องการปรับลดค่า Ft ก็ดี หรือการเปลี่ยนแปลงนโยบายเชิงโครงสร้างต่ออัตราการสำรองไฟของประเทศก็ดี ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้บริษัทฯ และแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้า เราจึงมองว่าแรงกดดันจะยังคงอยู่จนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน รวมถึงความเอาจริงเอาจังในทิศทางการบังคับใช้นโยบายที่หาเสียง ทั้งนี้ผู้บริหารบริษัทฯ มองว่าภาคการผลิตในประเทศยังต้องการไฟฟ้าพลังงานสะอาดอยู่มาก ดังนั้นการสนับสนุนการลงทุนอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนยังมีความจำเป็นในระยะยาว นอกจากนี้ผู้บริหารให้ความเห็นว่าไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนยังไม่มีความเสถียรภาพมากพอที่จะมาทดแทนโรงไฟฟ้าก๊าซทั้งหมด ดังนั้น อัตราการสำรองไฟฟ้าที่สูงนั้นเป็นเรื่องปกติ


ความผันผวนของต้นทุนวัตถุดิบ, การควบคุมต้นทุนการผลิต, ราคาก๊าซธรรมชาติที่คงอยู่ในระดับสูงและอาจปรับลดลงช้ากว่าคาด, ความล่าช้าของโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ เช่น แผนงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า แผนงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และ แผนการลงทุนใหม่


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่าและสร้างจุดสูงกว่าขึ้นทดสอบผ่านยืน SMA5 วันและ 13 วันแนวดน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบ U-Shape แนวรับระหว่างวันเน้นยืน 49-48.75 แนวรับหลัก 48.00 เป็นจุดพิจารณาตามรูปแบบ ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำขาขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 50.00 / 51.50


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ทดสอบแนวต้าน 50/51.50 เป็นจุดพิจารณา

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 49/48 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X