> SET > CRC

30 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:21 น.

จับตา CRC คาด Q2 ไอเท็มแฟชั่นหนุน กำไรโต

#ทันหุ้น - บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น CRC หรือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากผลประกอบการ Q1/66 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น +80%YoY หนุนโดยการเติบโตของรายได้ และอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น แต่กำไรสุทธิลด -37%QoQ เพราะปัจจัยฤดูกาล


ทั้งนี้ รายได้ธุรกิจด้านแฟชั่นเติบโตแข็งแกร่ง อัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) มากถึง 30%YoY โดยโตดีทั้งในอิตาลีและในไทย ส่วนรายได้ธุรกิจอาหารก็มี SSSG เป็นบวก 8% โดยขยายตัวทั้งในเวียดนามและไทย แต่ธุรกิจฮาร์ดไลน์ในเวียดนามอ่อนแอ รายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นดีโดยใน Q1/66 สูงกว่าระดับก่อนโควิดในปี19 แล้ว ซึ่งรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นทั้งในไทยและ เวียดนาม เพราะให้ส่วนลดค่าเช่าน้อยลงและอัตราการเช่า (OR) เพิ่มขึ้นเป็น 89% ใน Q1/66จาก 82% ใน Q1/65


แนวโน้มไตรมาส 2 **


คาดการณ์ว่า SSSG เดือน เม.ย.ยังเป็นบวก นำโดยธุรกิจแฟชั่นในไทยและอิตาลี แต่ในเวียดนามมีความท้าทาย ทำให้ SSSG ของธุรกิจอาหารและฮาร์ดไลน์ติดลบเลขหลักเดียวด้านสูง โดยรวมคาดกำไรสุทธิ Q2/66 จะโตได้ YoY ในทางปัจจัยพื้นฐาน


คงคำแนะนำ ซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 54.00 บาท โดยคาดการณ์กำไรสุทธิปี 66-67 เติบโตสูงที่ +19% และ +28% ตามลำดับ**


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X