> mai > MASTER

31 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:05 น.

กูรูส่อง MASTER นิวไฮทุกไตรมาส เคาะเป้า 92.50 บ.

#MASTER #ทันหุ้น - บล.หยวนต้า สแกนหุ้น MASTER แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 92.50 บาท ขณะที่ บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 92 บาท คาดผลงานมีแนวโน้มทำนิวไฮต่อเนื่องทุกไตรมาส รับแรงหนุนการเพิ่มห้อง OR และลูกค้าต่างชาติพุ่งต่อเนื่อง พร้อมดีล M&A ไม่น้อยกว่า 2 ดีลในปีนี้


ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อหุ้น บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช : Masterpiece Hospital” โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2566 ที่ 92.50 บาท โดยคาดการณ์แนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/2566 เบื้องต้น 80 ล้านบาทขึ้นไป และมีโอกาสทำ New High เนื่องจากรายได้ในช่วง 2 เดือนแรกในไตรมาสนี้ค่อนข้างดี เหลือเพียงเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งมีการเพิ่มห้อง OR อีก 10 ห้อง และลูกค้าต่างชาติเติบโตสูง


** ผลงานทำนิวไฮต่อ

พร้อมกันนี้ คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566-4/2566 มีโอกาสสูงที่จะทำระดับสูงสุดใหม่ได้ทุกไตรมาสจาก OR ใหม่สร้างรายได้เต็มไตรมาส และธุรกิจ Skin Care และ Hair รับลูกค้าได้มากขึ้น 30% และค่าใช้จ่ายทางการตลาดต่อรายได้มีสัดส่วนลดลงต่อเนื่อง รวมถึงการ M&A ที่จะสำเร็จในปีนี้ไม่น้อยกว่า 2 ดีล


โดย บล.หยวนต้า ยังคงมีมุมมองบวก แม้ว่าราคาหุ้นจะซื้อขายด้วย PER66 ราว 43 เท่า แต่มีอีกหลายปัจจัยที่ยังไม่รวมในประมาณการเช่นกัน และราคาหุ้นปรับลดลงแล้ว 13% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้มี Upside Gainจากราคาเป้าหมายมากขึ้น จึงปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ


ด้าน ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์แนะนำ ซื้อเก็งกำไร MASTER ที่ราคาเป้าหมาย 90 บาท จากการอิงผลประกอบการ 2566F และเทียบเป็น P/E ที่ระดับ 4X เทียบเป็น PEGที่ 0.95X โดยคาดการณ์ของ บล.ทรีนีตี้ มี Upside จากการเริ่มให้บริการห้องผ่าตัดที่เร็วกว่ากำหนด ส่งผลให้สามารถรองรับลูกค้าได้มากขึ้น และสัดส่วนลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนสูงขึ้น


** หนุนกำไรโตโดด

ทั้งนี้ การเพิ่ม OR 10 ห้อง ของ MASTER หนุนกำไรก้าวกระโดดในไตรมาส 2/2566 ขณะที่การลงทุนใน Wind Clinicคาดว่าจะเริ่มรับรู้กำไรในไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป และจะเห็นผลกำไรเพิ่มขึ้นจาก Synergy ร่วมกันในอนาคต บวกกับสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 20% ของรายได้ และกลุ่มลูกค้าต่างชาติคาดว่ายังสามารถเติบโตได้จากตลาดใหม่ เช่น อินโดนีเซีย


ประเด็นสำคัญ คือ บล.ทรีนีตี้ คาดว่าไตรมาส 2/2566 ผลการดำเนินงานของ MASTER จะเติบโตโดดเด่นทั้งไตรมาสก่อนหน้า และไตรมาสเดียวกันปีก่อน จากการเริ่มให้บริการ Operation Room ใหม่กว่าเท่าตัว และคาดว่ากำไรสุทธิปี 2566-2567 สามารถทำระดับ New Highต่อเนื่องที่ 450 ล้านบาท และ 590 ล้านบาท ตามลำดับ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X