> SET > GULF

31 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:57 น.

เจาะ 3 หุ้นน่าเก็บ มีปัจจัยเฉพาะตัว หลัง Fund Flow ชะลอการลงทุน

#ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS มองภายใต้ปัจจัยแวดล้อมยังมีความไม่แน่นอน Fund Flow ยังชะลอการไหลเข้า ประเมินวันนี้ SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1520 – 1545 จุด กลยุทธ์แนะนําหุ้นที่ย่อตัวลงมาลึก และมีปัจจัยเฉพาะตัวหนุน อย่าง MAJOR, GULF, CRC เป็น Top  picks ในวันนี้


ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงปรับสมดุล ขาด FUND FLOW สนับสนุนในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ซึ่งนักลงทุนยังกังวลในเสถียรภาพทางการเมือง และปรับตัวของธุรกิจตามนโยบายของรัฐบาลใหม่ ส่งผลให้ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่องกว่า -3.2 หมื่นล้านบาท (mtd) ขณะเดียวกันเม็ดเงินที่เคยเข้ามาในตราสารหนี้ไทยช่วงครึ่งแรกของเดือน พ.ค. สูงถึง 6.8 หมื่นล้านบาท แต่หลังเลือกตั้งถูกรินขายลดลงมาเรื่อยๆ จนเหลือยอดซื้อสะสมเพียง 9.8 พันล้านบาท (mtd)

Fund Flow ที่ไหลออก กดดันสัดส่วนการถือครองหุ้นไทยของต่างชาติลดลงจนถือครองทางตรงเหลือเพียง 23.67% (หากไม่นับ DELTA เหลือ 18.98% เท่านั้น) เมื่อรวมกับ NVDR จะเป็น 29.3% (หากไม่นับ DELTA เหลือ 24.8%)

ภาพรวม SET Index ในเดือน พ.ค. 66 ยังบวก 9.74 จุด หรือ 0.6% (mtd) ถ้าอ้างอิงจากหุ้นใน SET100 ที่ขึ้นแรง พบว่า แรงผลักดันหลักๆ มาจากหุ้น DELTA +33% (mtd) หนุนให้ SET บวก 32 จุด นอกจากนี้ยังมีหุ้นอื่นๆ ที่ขึ้นแรงเกิน 10% อาทิ หุ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี SABUY NEX FORTH COM7 หุ้นการเงิน TIDLOR TQM TIPH หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน TU และหุ้นสื่อ BEC ดังตารางทางด้านล่าง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X