> IPO > SCC

31 พฤษภาคม 2023 เวลา 13:05 น.

SCC ดัน SCGD เข้าตลาดหุ้นขาย IPO 444.1 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจทั้งใน-ตปท.

#SCC #ทันหุ้น-บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO ของบริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด หรือ SCGD เพื่อนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยกำหนดสัดส่วนจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขาย IPO เป็นจำนวนไม่เกิน 26.83% ของทุนชำระแล้วของ SCGD ภายหลังการเพิ่มทุนและการเสนอขายหุ้น IPO 


โดยคาดว่า SCGD จะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อใช้ลงทุนในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ใช้ในการปรับโครงสร้างทางการเงิน ชำระหนี้บางส่วนของ SCGD และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO SCC จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของ SCGD และ SCGD จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเช่นเดิม 


นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) ของ SCGD จาก 100 บาทต่อหุ้น เป็น 10 บาทต่อหุ้น และอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ SCGD เป็น 16,550 ล้านบาท จากเดิมที่ 12,109 ล้านบาท โดยเพิ่มทุนจำนวน 4,441 ล้านบาท ซึ่ง SCGD จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 444.10 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขาย IPO ดังกล่าว 


ทั้งนี้ SCGD ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ (Decor Surfaces and Bathroom) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X