> SET > AOT

01 มิถุนายน 2023 เวลา 10:16 น.

ตรวจเช็คพ.ค.หุ้นอะไร? ต่างชาติซื้อ-ขายหุ้นมากสุด

#ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS วิเคราะห์เดือน พ.ค.66 SET Index +0.29% ปิดที่ระดับ 1533.54 จุด ซึ่งตลอดเดือนที่ผ่านมามีปัจจัยที่ทําให้ตลาดผันผวน ทั้งการเจรจาเพื่อขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ และการเลือกตั้งในไทย ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นมีความเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อ SET Index ทั้งด้านบวกและลบ หากพิจารณาหุ้นที่ต่างชาติซื้อ-ขายมากสุดในเดือน พ.ค.66 มีรายละเอียด ดังนี้


• หุ้นที่ถูกขายสุทธิ คือ หุ้นขนาดใหญ่ที่ธุรกิจมีอาจเข้าข่ายผูกขาด หรือสัดส่วนรายได้เยอะกว่าคู่แข่งในกลุ่ม อาทิ AOT CPALL MAKRO PTTEP CPN LH CPF เป็นต้น


• หุ้นที่ถูกซื้อสุทธิ คือ หุ้นกลาง-ใหญ่ ที่มีรายได้ในประเทศเป็นหลัก และหุ้นกลุ่ม ธพ. หุ้นท่องเที่ยว อาทิ KBANK BBL MINT SCC BH CK WHA เป็นต้น

สรุป Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออกจากตลาดหุ้นไทยในเดือน พ.ค.66 ราว 3.3 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งเกิดจากความกังวลในการเปลี่ยนผ่านนโยบายรัฐบาลใหม่ 


ดังนั้น กลยุทธ์เน้นหุ้นที่ต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง อย่าง GULF หุ้นขนาดใหญ่ที่กําไรเติบโตเป็นขั้นบันได CRC และหุ้นขนาดใหญ่ที่ผันผวนต่ํา ปันผลสูง KTB เป็น Toppicks



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X