> SET > CPALL

01 มิถุนายน 2023 เวลา 11:42 น.

"หยวนต้า" ส่องหุ้นกลุ่มค้าปลีก ให้น้ำหนักมากกว่าตลาด ชู CPALL-MAKRO เด่น

#ทันหุ้น-บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มค้าปลีก โดยให้น้ำหนักมากกว่าตลาด จากแนวโน้มผดำเนินงานงวดไตรมาส 2/66 ที่คาดโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับปีก่อน รวมถึงครึ่งปีหลังคาดผลประกอบการได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว, ต้นทุนค่าไฟที่ปรับลงต่อเนื่อง และแนวโน้มเงินเฟ้อที่อยู่ในทิศทางขาลงช่วยหนุนกำลังซื้อและลดแรงกดดันทางด้านต้นทุนการผลิต และมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ 


โดยเลือกหุ้น CPALL ให้ราคาเป้าหมาย 75 บาท และหุ้น MAKRO ให้ราคาเป้าหมายที่ 48 บาท เป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่ม ได้แรงหนุนจากกำลังซื้อที่ยังแข็งแกร่ง รวมถึงดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง หลังจาก MAKRO และโลตัสส์ บริหารจัดการภาระหนี้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 


ฝ่ายวิจัยหยวนต้าฯ ประเมินแนวโน้มไตรมาส 2/66 ของกลุ่มค้าปลีก โดยคาด CPALL, MAKRO และ BJC คาดเติบโต ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและเทศกาลวันหยุดยาว เม็ดเงินสะพัดในช่วงการเลือกตั้ง ส่งผลให้กำลังซื้อยังคงแข็งแกร่ง และหนุนให้ยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG เติบโตได้ในระดับ High Single Digit 


ส่วนผลประกอบการในครึ่งปีหลัง คาดรายได้จะสามารถเติบโตได้ตามกำลังซื้อที่ฟื้นตัว แรงกดดันทางด้านเงินเฟ้อลดลง ประกอบกับหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ คาดจะเห็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาต่อเนื่อง แม้จะมีความกังวลประเด็นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจาก 350 บาทเป็น 450 บาท มองว่าผลกระทบจำกัด เนื่องจากการขึ้นค่าแรงจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และในทางกลับกันการขึ้นค่าแรงจะช่วยหนุนให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ประกอบกับต้นทุนค่าไฟที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีหลัง จะช่วยหนุนผลประกอบการของกลุ่ม 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X