> เคาะไปคุยไป > SCC

06 มิถุนายน 2023 เวลา 07:10 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ SCC

#SCC #ทันหุ้น - SCC ได้ร่วมทุนกับกลุ่ม ThaiBev (ผ่านบริษัท มัส บี จำกัด) ในบริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (BetterBe) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ดำเนินธุรกิจออนไลน์มาร์เก็ตแพลตฟอร์มในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ NocNoc และในประเทศอินโดนีเซียภายใต้ชื่อ Reno ซึ่งเป็นการผสานศักยภาพของเอสซีจี กับมัส บี ที่มีเครือข่ายระบบโลจิสติกส์ ทั้งการขนส่ง คลังสินค้า รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า และโรงแรมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ NocNoc แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยแนวโน้มมูลค่าตลาด B2C จะมีอัตราการขยายตัวในอัตรา 4-6% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 606,000-618,000 ล้านบาท


ขณะที่มีแผนนำ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (SCGD) ทำธุรกิจกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง IPOเข้าตลาด โดยจัดสรรหุ้นไม่เกิน 444,100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท


ส่วนเป้ารายได้ปีนี้ มีโอกาสปรับลดจากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 10% จากตลาดอาเซียนการฟื้นตัวยังไม่เห็นเด่นชัด รวมถึงภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูงส่งผลกระทบต่ออสังหาริมทรัพย์ในบางประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อความต้องการใช้ซีเมนต์ (สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศคิดเป็น 40%) ขณะที่แนวโน้ม 2Q/66คาดว่าจะใกล้เคียงกับ 1Q/66 (กำไรสุทธิ 1.65 หมื่นล้านบาท) จากการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน จากการเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นพลังงานทดแทนจากเดิมที่เป็นถ่านหิน


ส่วนความคืบหน้า โครงการปิโตรเคมีครบวงจร LSP เวียดนาม เริ่มทดลองเดินเครื่องในส่วนพอลิโอเลฟินส์ (PP. HDPE, LLDPE) เพื่อผลิตเม็ดพลาสติกป้อนตลาดเวียดนาม ซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว คาดจะดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในกลางปีนี้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนสัญญาณบวกไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า และกลับขึ้นทดสอบยืนSMA 5 วัน 325 ได้มั่นคงเป็นสัญญาณซื้อแท่งเทียน แนวโน้มเกิด Key Reversal รูปแบบ V-Shape ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำรูปแบบ แนวต้านจุดทดสอบ 330/335 ตามลำดับ การปรับตัวเน้นยืนกรอบแนวรับ 320-319 ได้เท่านั้น


คำแนะนำของ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ทดสอบแนวต้าน 330/335 เป็นจุดพิจารณา
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 325/320-319 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X