> SET > BDMS

06 มิถุนายน 2023 เวลา 11:30 น.

3 โบรกฯ ส่องหุ้น BDMS มองราคามี valuation น่าสนใจ-แนวโน้มกำไรโต

#BDMS #ทันหุ้น-โบรกเกอร์ 3 รายออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS หลังจากที่เยี่ยมชมศูนย์มะเร็งที่ระยอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(2 มิ.ย.) ซึ่งทั้ง  3 โบรกเกอร์แนะนำซื้อ และเลือกเป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม เนื่องจากมองว่าราคาหุ้นมี valuation น่าสนใจ และแนวโน้มผลประกอบการก็ยังเติบโต 


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 36 บาท โดยมีมุมมองเป็นกลางจากการไปเยี่ยมชมศูนย์มะเร็งที่ระยองดังกล่าว เนื่องจากจะเพิ่มรายได้จากจำนวน หรือ traffic ของผู้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่มองว่ายังไม่มีผลต่อประมาณการที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลา 3-4 ปีในการคืนทุน โดยศูนย์มะเร็งเปิดเมื่อปลายปี 2565 เป็นศูนย์แรกในจังหวัดระยอง ซึ่งทางศูนย์นี้จะเน้นไปยังกลุ่มผู้ป่วยประกันสังคม, สปสช. และสิทธิประกัน โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 20 ราย โดยศูนย์นี้จะเน้นการให้บริการฉายแสและการให้เคมีบำบัด หากต้องผ่าตัดจะส่งเคสไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง 


และยังได้อัพเดทการเปิดโรงพยาบาลกรุงเทพ ปลวกแดง คาดจะเปิดในกลางเดือน มิ.ย.นี้ โดยทำเลอยู่พื้นที่ EEC จังหวัดระยอง จำนวน 180 เตียง แต่จะเปิดเฟสแรกที่ 59 เตียง จะเน้นผู้ป่วยประกันตน และคู่สัญญา เนื่องจากโซนดังกล่าวเป็นย่านอุตสาหกรรม และเป็นโซนที่เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างมาก จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้ดีขึ้น และโรงพยาบาลมีรายได้เพิ่มขึ้น 


ฝ่ายวิจัยดาโอฯ ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 ของ BDMS ที่ 13,232 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากฐานที่สูง จากการขยายฐานลูกค้าไปต่างประเทศเพิ่มในบังคลาเทศ และซาอุฯ ส่วนลูกค้าในประเทศมาจากการขยายตลาดประกันสังคม และผู้สูงอายุ ส่วนงบไตรมาส 2/66 คาดว่ากำไรจะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาสก่อน จากจำนวนผู้ใช้บริการของต่างชาติเพิ่มขึ้น 


ในด้านราคาหุ้น BDMS มองว่า valuation น่าสนใจ เนื่องจากรายได้ organic เติบโตดีมากกว่าช่วงก่อนโควิด แม้จะมีการเติบโตของกำไรไม่สูงมากหนัก จากฐานที่สูง


ด้านบล.เคจีไอ (ประเทศไทย)  แนะนำซื้อหุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 36.50 บาท โดยเลือกเป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม มองบวกกับเครือข่ายโรงพยาบาลของ BDMS หลังจากที่ได้ไปเยี่ยมชม โดยโรงพยาบาลสองแห่งที่ตั้งอยู่ในระยอง จึงมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่จะได้แรงสนับสนุนจากโรงพยาบาลอื่นๆ และคาดว่าผลดำเนินงานโดยรวมของ BDMS จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากการที่ผู้ป่วยทั้งชาวไทย และต่างชาติกลับมาใช้บริการ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น , มีแพลตฟอร์มการรักษาพยาบาลที่แข็งแกร่งโดยมีการใช้นวัตกรรม และการขยายบริการเวชศาสตร์ป้องกัน โดยคาดการณ์รายได้ทั้งปีนี้จะอยู่ที่ 9.52 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.6% ส่วนกำไรสุทธิคาดจะอยู่ที่ 1.39 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.6% 


สำหรับแนวโน้มระยะยาวยังมองดีขึ้น ซึ่งคาดว่ารายได้จะแตะ 1 แสนล้านบาทในปี 2567 ซึ่งฝ่ายวิจัยชอบแพลตฟอร์มของบริษัทที่พร้อมจะเก็บเกี่ยวอานิสงส์จากแนวโน้มสังคมสูงวัยในไทย นอกจากนี้ BDMS ยังมีการขยายธุรกิจเพิ่มเติมอีกหลายประเภทในด้านเวชศาสตร์ป้องกันได้แก่ BDMS Wellness Clinic, Genomic Center และ National Cancer Center Japan ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนกำไรในอีกสองสามปีข้างหน้า 


บล.กรุงศรี แนะนำซื้อ หุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 37 บาท โดย BDMS มีแผนเพิ่มจำนวนเตียงจดทะเบียนของทั้งเครือจาก 8,400 เตียง ณ สิ้นปี 2565 เป็น 9,000 เตียงภายในปี 2570 โดยในปีนี้จะเน้นเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 8,718 เตียงเพิ่มขึ้น 3.4% และธุรกิจในพื้นที่ EEC จะใช้งบลงทุนรวม 3-4 พันล้านบาท โดยเป้าหมายดังกล่าวจะสนับสนุนรายได้เติบโตปีละ 6-8% ใน 3 ปีข้างหน้า 


จากการไปเยี่ยมชมโรงพยาบาลในระยอง ซึ่งปัจจุบัน BDMS ดำเนินกิจการโรงพยาบาล 3 แห่ง มีจำนวนเตียงจดทะเบียนรวม 410 เตียง ได้แก่โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง, โรงพยาบาลศรีระยอง และโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพระยอง และคลินิกกรุงเทพระยอง 12 แห่ง ซึ่งคลินิกดังกล่าวจะส่งต่อผู้ป่วยที่ต้องการการรักษาที่ซับซ้อนไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว จึงนับว่าเป็นเครือข่ายที่แข็งแกร่ง โดย BDMS คาดรายได้ของกลุ่มโรงพยาบาลในระยองจะเพิ่มขึ้น 14% เป็น 3.6 พันล้านบาทในปีนี้ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 5.0 พันล้านบาทในปี 2568 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X