> บาดตาเซียน > ICHI

07 มิถุนายน 2023 เวลา 06:40 น.

ICHI – สูง แต่ก็อาจจะ สวย

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็เคยกล่าวๆ ไว้บ่อยเหมือนกันนะครับ กับประโยคที่จั่วหัวมาวันนี้ อาจจะเห็นจากคำพูดในเรื่องอื่นๆ มา แต่ก็สามารถเอามาใช้กับเรื่องของ ปัจจัยทางเทคนิค ได้ในบางครั้งนะ ก็เลยเอามาเป็นวลีส่วนตัวเสียเลย... สำหรับคนที่กลัวความสูง "อย่ามองว่ามันสูง แต่ให้มองว่ามันสวย" แต่ก็ อีกนั่นแหละนะ หลายๆ ท่านก็อาจจะแย้งขึ้นมาได้ว่า ในทุกๆ ความสวย ย่อมแฝงไว้ด้วยอันตรายเหมือนกัน อันนี้ ก็ใช่เลย ใช้กับเรื่องของปัจจัยทางเทคนิคได้อยู่เหมือนกัน เหนือเมฆไม่โต้แย้งหรือเถียงด้วยประการใดๆ แต่ถ้าเรารับมือกับอันตรายที่แฝงอยู่ไว้นั้นได้ มันก็จะลดอาการบาดเจ็บจากอันตรายนั้นๆ ไปได้เหมือนกัน หลายๆ ท่าน อาจจะชอบต่ำๆ ราคาถูกๆ ซึ่งก็คิดว่า แม้ไม่สวย แต่ก็ไม่น่าจะเจ็บตัว ไม่น่าจะมีความเสี่ยงใดๆ แต่อย่าลืมนะครับ "PrIce Move In Trend" ราคาย่อมวิ่งไปตามแนวโน้ม ถ้าราคาต่ำๆ ถูกๆ ที่ท่านเห็นอยู่นั้น มันเป็นแนวโน้มของขาลง การจะลงต่อเนื่อง ก็ยังอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอด แม้จะมีเด้งสลับ หรือ Rebound ได้ แต่ถ้าโครงสร้างขาลง ยังไม่ถูกทำลายลงไปแต่อย่างใด การที่ได้ราคาถูกๆ มาแล้วนั้น ท่านอาจจะเห็นราคา ที่ถูกกว่าตามมาอีกก็ได้... หรือถ้าจะไม่ถูกกว่า แต่ก็อาจจะอยู่ในราคาไม่ต่างจากเดิม ไม่รู้จะอีกนานเท่าไหร่ ก็เป็นไปได้นะ แบบที่เรียกว่า SIdeways ออกด้านข้างนานแสนนานนั่นแหละ... อย่าง ตลาด หรือ SET Index ในตอนนี้ คงไม่ต้องกล่าวนะครับว่า ระยะสั้น อยู่ในแนวโน้มไหน ซึ่งถ้าอยากจะเห็นภาพกันชัดๆ กว่าในนี้นะ ก็ลองๆ ติดตามกันที่ LIVE กันในทุกๆ เช้าได้ เจอกันที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ UTRADE ThaIland นะครับ


ดูตามเกม… บางรอบก็เหมือนจะเล่นโหดๆ อยู่ใช่ย่อย แต่รอบขึ้นระลอกล่าสุดนั้น เหมือน จะเล่นออกแนวนุ่มนวล น่าสนใจ ... การขึ้นต่อเนื่อง ก็ยังอาจจะต้องดูจังหวะซื้อขายไว้เหมือนเดิมก็ได้นะ


แนวรับ  : 15.0-14.8 โดยเน้นไม่ต่ำกว่า 14.5 ไว้ก่อน

เป้าหมาย   : 17.5-18.0 หรือ อาจจะคาดหวังได้ถึง 20.0

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X