> เคาะไปคุยไป > BDMS

07 มิถุนายน 2023 เวลา 07:00 น.

เคาะ BDMS

#ทันหุ้น - แนวโน้ม 2Q/66 คาดรายได้จะเติบโตได้ YoY โดยมองว่ายังเป็นการเติบโตในรายได้ค่ารักษาพยาบาล ทั้งจากผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงช่วง 2Q/66 จะสามารถรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพระยองได้เต็มไตรมาส หลังจากเป็นให้บริการในช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งโรงพยาบาลมะเร็งนี้ จะให้บริการรักษามะเร็งแบบองค์รวม ด้านรังสีรักษา เคมีบำบัด ศูนย์รับ-ส่งต่อ รวมถึงการรักษาผู้ป่วยแบบประคับประคอง (Palliative Care) ซึ่งโรงพยาบาลนี้จะช่วยยกระดับขีดความเป็นเลิศของความสามารถในการรักษาพยาบาลโรคมะเร็งในภาคตะวันออก ร่วมกันกับโรงพยาบาลกรุงเทพระยองและโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพวัฒโนสถ


แนวโน้มปี 2566-67 เราประมาณการรายได้เท่ากับ 9.74 หมื่นล้าน และ 10.25 หมื่นล้าน คิดเป็นการเติบโตที่ 7.4% และ 5.2% ตามลำดับ และประมาณกำไรสุทธิเท่ากับ 1.26 หมื่นล้าน และ 1.33 หมื่นล้าน คิดเป็นการเติบโตที่ 4.4% และ 5.2% ตามลำดับ เนื่องจากมองว่าระดับคนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว การมี Excellent Center มากขึ้นจะช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพทั้งคนไทยและต่างชาติ ประกอบกับมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติใหม่อย่าง ซาอุดีอาระเบีย และกลุ่ม CLMV ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุน และกระจายพอร์ตรายได้มากขึ้น ด้านต้นทุนการจัดซื้อและค่าบุคลากรที่เพิ่มขึ้น ไม่กระทบมากนักเนื่องจากยังสามารถปรับราคาได้


ในเชิง Valuation เราแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 36.00 บาท อิงวิธี DCF ที่ WACC เท่ากับ 7.05% โดยรายได้และกำไรสุทธิ 1Q/66 คิดเป็น 24.9% และ 27.0% ของประมาณการซึ่งแนวโน้มกำไรสุทธิทำได้ดีกว่าที่คาด อาจมีแนวโน้มปรับประมาณการขึ้นหลังจากนี้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการแกว่งตัวขั้นบันไดขาขึ้น โดยแนวรับหลักDouble Bottom 27.50 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัญญาณบวกหรือสัญญาณชี้นำรูปแบบ แนวต้านจุดทดสอบหรือแนวรับจิตวิทยา 30.00 แนวรับหลักเน้นยืนกรอบ 28-27.50 เป็นสำคัญ


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ทดสอบแนวต้าน 30/32 เป็นจุดพิจารณา

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 28-27.50 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X