> SET > ICHI

08 มิถุนายน 2023 เวลา 10:15 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "ICHI" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "ICHI" 1 ในหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 2 น่าจะเติบโตดี และได้รับผลกระทบที่จำกัดในช่วงที่ตลาดผันผวน


- คาดกำไรไตรมาส 2/66 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ หนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจเครื่องดื่ม และการเดินหน้าออกสินค้าใหม่ รวมถึงยอดขายสินค้าในกลุ่มชาเขียวที่ยังเติบโตได้ดี โดยในช่วงเดือนเมษายนเติบโต 15% YoY และการรับรู้รายได้จากลูกค้า OEM แบรนด์จีนเข้ามาประมาณ 30 ล้านบาท


ขณะเดียวกันคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจาก 20.8% ในไตรมาสที่ผ่านมาเป็น 21.5-22.0%  เพราะ economy of scale และต้นทุนบรรจุภัณฑ์ PET ที่ปรับลง


- ปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% YoY หรือ 7,300 ล้านบาท พร้อมทั้งมีกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ได้ในรอบ 8 ปี มีปัจจัยสนับสนุนจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และการส่งออกที่น่าจะเติบโตดี โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV และตะวันออกกลาง รวมไปถึงการรับรู้รายได้จากการขายสินค้าแบรนด์ Tansansu ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเข้ามาเต็มปี โดยตั้งเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท


นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการรับรู้รายได้ OEM ที่มากขึ้น และอยู่ระหว่างเจรจากับแบรนด์อื่นๆเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้สูงกว่า 70% ขณะเดียวกันคาดว่า GPM น่าจะอยู่ที่ระดับ 21% (vs 18.7% ในปี 65) ตามราคาต้นทุน packaging ที่ปรับลง และมีการทำ cost control อย่างต่อเนื่อง รวมถึง net margin มีโอกาสมากกว่า 10% 


- ราคาหุ้นมี upside จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมในอนาคต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอ FDA ในตะวันออกกลาง


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 23.38 เท่า (EPS 0.65 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 24.01 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 14.80 บาท แนวต้าน 16.10 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 14.30 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X