> IPO > BABA80

23 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 18:58 น.

"BABA80"ปิดเทรดวันแรกต่ำจอง

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า "BABA80"ปิดเทรดวันนี้(23 ก.พ.65)ต่ำจอง -4.30% แตะ 4.90 บาท ลดลง -0.22 บาท จากราคาเสนอขาย 5.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 215.83 ล้านบาท 


ทั้งนี้ "BABA80"เปิดเทรดที่ราคา 5.15 บาท ถือเป็นราคาสูงสุด จากนั้นลดลงไปต่ำสุด ที่ 4.70 บาท

ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ของ บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ออกโดย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ใช้ชื่อย่อ "BABA80" เข้าเทรดครั้งแรกวันนี้(23 ก.พ.65) เสนอขาย Public offering ราคา DR 5.116379 บาทต่อหน่วย จำนวน 2,000 ล้านหน่วย 

อัตราส่วน DR : หลักทรัพย์ต่างประเทศ 100 : 1 


บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เป็นผู้นำระดับโลกด้านอีคอมเมิร์ซ และมีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ Cloud Computing ธุรกิจการเงิน (Alipay) ธุรกิจสื่อมีเดียและความบันเทิง (Youku) และธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ (Cainiao) นอกจากนี้ Alibaba มีการวัดผลการดำเนินงานและผ่านเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เป็นการเน้นย้ำถึงพันธกิจหลักของธนาคารในการให้ความสำคัญการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม  ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในการทำ ESG Financial Solution ที่พร้อมตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน


Depositary Receipt (DR) เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์จากหลักทรัพย์ต่างประเทศ เปรียบเสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR จึงเป็นเครื่องมือในการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศที่สะดวก โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย DR ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยเงินบาทและใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ และมีค่าธรรมเนียมเท่ากับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ



.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X