> SET > BABA80

17 มีนาคม 2022 เวลา 16:49 น.

#ลงทุนDRต้องรู้!! ตลท.เจาะลึกโอกาสนลท.-โบรก ลุย DRหุ้น-กองรีทสิงคโปร์

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดทางนักลงทุนไทยซื้อขาย DR อ้างอิงหุ้น-กองรีทอนาคตไกล ผลตอบแทนดีในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ พร้อมขยายโอกาสโบรกนำ DR เข้ามาเทรดเพิ่ม หลัง E1VFVN3001 - BABA80 ผลตอบรับดี


ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยในงานสัมมนา “Investment opportunities in Singapore & Thailand through DR Linkage เจาะลึกโอกาสการลงทุนในหลักทรัพย์สิงคโปร์และไทย ด้วย DR”ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์(SGX)จัดงานสัมมนาครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) ที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์สิงคโปร์ในอนาคตอันใกล้นี้


**หวัง DR เข้ามาเทรดเพิ่ม

ซึ่งที่ผ่านมา ตลท.ได้ส่งเสริมให้มี Depositary Receipt หรือ DR เข้ามาจดทะเบียนเพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศสำหรับผู้ลงทุน และปัจจุบันมี DR เข้าจดทะเบียนแล้ว 2 หลักทรัพย์ ได้แก่ DR ที่อ้างอิง ETF ดัชนีหุ้นเวียดนาม VN30 Index และ DR อ้างอิงกับหุ้นบริษัท Alibaba และกำลังจะมี DR ทยอยเข้าจดทะเบียนเพิ่มในเร็วๆนี้ รวมถึง DRที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์สิงคโปร์

ทั้งนี้ สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าในปี 2564 จะมีการเติบโตของ GDP ประมาณ 6% และตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์หรือ SGX ก็มีหลักทรัพย์ที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศมาจดทะเบียน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นกอง REITs โดย SGX มี REIT มาจดทะเบียนถึง 44 กอง มี Market capitalization รวมกว่า 110,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็น 12% ของมูลค่าตลาดรวม มีผลตอบแทนเฉลี่ยมากกว่า 9% ต่อปีแบบทบต้น


**หุ้น-กองรีทน่าสน

กอง REIT ใน SGX นั้น มีหลากหลาย ทั้งที่เป็น Commercial REIT หรือ อาคาร สำนักงานให้เช่า , Industrial REIT เช่น พวกคลังสินค้า Data center REIT หรือศูนย์ข้อมูล หรือ REIT ในกลุ่ม well-being เช่น Hospitality REIT หรือ Healthcare REIT โดยกองทุน REIT เหล่านี้ลงทุนในสินทรัพย์ที่อยู่ในต่างประเทศทั่วโลกที่หลากหลายมากกว่า 20 ประเทศ

โดยหลักทรัพย์และกองทุน REIT ที่น่าสนใจ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้แก่

1) NikkoAM-StraitsTrading Asia Ex Japan REIT ETF ลงทุนในกองรีทและทรัสต์ในภูมิภาคเอเชีย ยกเว้น ญี่ปุ่น

2) Frasers Logistics & Commercial Trust ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ ในออสเตรเลีย เยอรมนี สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์ และ

3) AEM Holdings เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการให้บริการทดสอบกระบวนการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน และฟินแลนด์


**เปิดทางโบรกลุย

อย่างไรก็ดี ตลาดหลักทรัพย์ฯหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายโอกาสให้บริษัทหลักทรัพย์ไทย นำผลิตภัณฑ์จากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์มาให้ผู้ลงทุนไทยได้ซื้อขายในรูปแบบของ DR เพิ่มเติม

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X