> เคาะไปคุยไป > BCH

08 มกราคม 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ BCH

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นโรงพยาบาลที่อยู่ในกลุ่ม Defensive รองรับความผันผวนทางเศรษฐกิจและปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศอย่าง BCHกันครับ


ด้านผลประกอบการ 4Q62 ยังมีปัจจัยกดดันจากเหตุการความไม่สงบในตะวันออกกลาง ซึ่งส่งผลโดยตรงกับ World Medical Hospital ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 13% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งกว่า 50% เป็นลูกค้าในกลุ่มตะวันออกกลาง และค่าเบิกจ่ายประกันสังคมสำหรับผู้ป่วยในด้วยโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง (Adjusted RW > 2)ลดลงเนื่องจากวงเงินงบประมาณไม่เพียงพอที่จะจ่าย 5 เดือนหลังของปี 2562 ส่งผลให้จากเดิมที่มีวงเงินจ่ายที่ 12,800 บาทต่อ RW ลดลงเป็น 7,100 บาทต่อ RW ส่งผลให้ในไตรมาส 4 ปี 2562 จะมีการบันทึกรายได้จากการเบิกจ่ายที่ลดลงทำให้กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนที่มีการเบิกจ่ายประกันสังคมมีการรับรู้รายได้ในไตรมาสที่4 ลดลง


แนวโน้มในปี 2563 มองว่ายังได้ปัจจัยบวกหนุนในเรื่องของแนวโน้มของรายได้ที่จะมาจากการเติบโตขึ้นของลูกค้า Corporate Contract Private Insurance และฐานผู้ประกันตนที่สูงขึ้น ขณะที่ BCH ตั้งเป้าลูกค้า IVF อยู่ที่ราว 400 เคส หากเป็นไปตามที่คาดจะมาช่วยหนุนผลประกอบการของ World Medical Hospital เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ นอกจากนี้มีแผนเปิดโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นเนล อรัญประเทศ เฟสแรก 51 เตียง คาดรับรู้รายได้ช่วง 2H63 แต่อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยลบจากการลดลงของค่าเบิกจ่ายประกันสังคม ซึ่งในกรณี Base case คาดว่าจะยังอยู่ในระดับนี้ต่อเนื่องไปอีก 6 เดือน(กรณี Worst case ทั้งปี) กระทบกำไรสุทธิปี 2563 ราว 4% ทำให้ปรับเป้าหมายปี63 เป็น 19.40 บาท / หุ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวผันผวนสูงมาก โดยการปรับตัวด้วยแท่งเทียนสีดำยาวทดสอบยืน 15.00 และกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวที่เปิดGapกระโดด(รายนาที) แนวต้านระหว่างวัน 16.00 ทดสอบผ่านเป็นBuy Sig.และมีโอกาสปรับเข้าใกล้หรือทดสอบSMA 16.50 ยืนเหนือมั่นคงด้วยปริมาณการซื้อขายแนวโน้มกลับขึ้นต่อเนื่องและเข้าสู่กรอบแกว่งตัวเดิม 


คำแนะนำของ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือ มีโอกาสกลับตัวขึ้นทดสอบกรอบแกว่งตัวเดิม
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเล่นรอบเน้นยืน 15.40/15.00 SL=15.00

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X