> รู้ทันการลงทุน > STEC

14 มกราคม 2020 เวลา 06:40 น.

STEC รับเหมาฯ...เทรดคึกคัก เคาะพื้นฐาน 22.80 บาท

ในปี 2563 ผลตอบแทนที่คาดหวังจาก SET Index อยู่ที่ประมาณ10% ขณะที่เรามองว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาจะให้ผลตอบแทนได้ราว 20-30% จากการ Re-rate valuation กลับขึ้นไปจากระดับปัจจุบันที่ถูกแบบสุดๆ โดยมีปัจจัยหนุนราคาหุ้นตลอดทั้งปี ซึ่งปัจจัยหนุนแรกได้เริ่มขึ้นแล้วคือการประชุมสภาฯเพื่อผ่านงบประมาณปี 2563 ซึ่งการเปิดประมูลโครงการใหม่จะสามารถกลับมาเริ่มประมูลได้อีกครั้ง เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มรับเหมาขยับขึ้นกันทั่วหน้า ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคักซึ่งหนึ่งในผู้เล่นที่ได้ประโยชน์และเราให้คำแนะนำในวันนี้ คือ STEC


ราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ ปรับตัวลงอย่างมากในปี 2019 สาเหตุจากความล่าช้าในการผ่านงบประมาณปี 2020 ไม่มีงานประมูลใหม่ กำไรในกลุ่มผู้รับเหมาฯขนาดใหญ่อ่อนแอ และข่าวร้ายในหุ้น STEC ซึ่งส่งผลให้หุ้นที่เรา cover ปรับตัวลงมาจน valuation ให้ส่วนลดจากค่าเฉลี่ยในอดีตอย่างมาก ใน STEC ระดับ PBV ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตมากกว่า 2SD เรามองว่าหากปัจจัยหนุนต่างๆเข้ามาตามที่เราคาด เรามองว่าราคาหุ้นควร Re-rate ขึ้นไปอย่างน้อยที่ระดับ -1SD ซึ่งราคาหุ้นจะให้ผลตอบแทน 30-50% ซึ่งเราคงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น STEC ที่ราคาเป้าหมาย 22.00 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X