> SET > KBANK

21 มกราคม 2020 เวลา 11:58 น.

หุ้น KBANK บวกเกือบ 3% โบรกฯ มองกำไร Q4/62 ดีกว่าคาด แต่คาดปีนี้ไม่สดใส

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า หุ้นธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK บวก 2.96% โบรกเกอร์มองกำไรไตรมาส 4/62 ดีกว่าคาด ขณะที่ผลประกอบการปีนี้จะยังไม่ดี เพราะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และกังวลคุณภาพสินทรัพย์ 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น KBANK เช้านี้อยู่ที่ 139 บาท บวก 4 บาท หรือ 2.96% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,327.76 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า KBANK มีกำไรสุทธิไตรมาส 4/62 ที่ 8,802 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 12% จากไตรมาส 3/62 ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับตลาดคาด และดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยบล.โนมูระ พัฒนสิน คาด 12% จากกำไรเงินลงทุนและการตั้งสำรองที่ดีกว่าคาด โดยมีกำไรเงินลงทุนสูงกว่าปกติ จึงชดเชยการดำเนินงานหลักที่ไม่ดี ทั้ง NIM และรายได้ประกันสุทธิที่ลดลง 


นอกจากนี้คาดว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2563 ของ KBANK อยู่ที่ 35,336 ล้านบาท ลดลง 9% เนื่องจากคาดกำไรจากเงินลงทุนลดลง เพราะในปีก่อน รับรู้กำไรจากเงินลงทุนสูงกว่าปกติ ประกอบกับจากผลกระทบ TFRS9 หากเลือกตีมูลค่า

ยุติธรรมตราสารทุนในส่วน Other comprehensive income (ซึ่งอยู่ในส่วนของเจ้าของ) จะไม่สามารถบันทึกกำไร/ขาดทุนในงบกำไรขาดทุนได้ เมื่อมีการขายรวม และคาดรายได้ค่าธรรมเนียมลดลง รวมถึง NIM ที่ลดลง เพราะผลการลดดอกเบี้ยนโยบายเต็มปี 


แนะนำ Neutral ให้ราคาเป้าหมายที่ 148 บาทต่อหุ้น มองว่าธุรกิจหลักยังไม่ดีทั้งรายได้ ดอกเบี้ย รายได้ค่าธรรมเนียม และธุรกิจประกัน กดดันให้กำไรสุทธิปีนี้ลดลง 9% แย่กว่ากลุ่มที่คาดกำไรสุทธิลดลง 2% รวมถึงเศรษฐกิจที่ชะลอ ทำให้กลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงด้านความสามารถในการชำระเงินมากที่สุด 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X