> เคาะไปคุยไป > TAKUNI

24 เมษายน 2020 เวลา 07:00 น.

เคาะไป คุยไป - เคาะ THANI

ด้านแนวโน้มอันดับเครดิตจาก ทริส อยู่ที่ Stable สะท้อนถึงรักษาสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในกลุ่มตลาดเป้าหมายที่มีความเชี่ยวชาญและความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรไว้ได้ในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ได้แก่ รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์และรถยนต์หรู (Luxury Car)ในแง่ของคุณภาพสินทรัพย์ ทริสเรทติ้งคาดการณ์ว่าคุณภาพสินทรัพย์ของบริษัทจะถดถอยลงในระดับปานกลางด้วยอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมปรับเพิ่มขึ้นเป็น5%-6% จากปัจจุบันที่ 4%อันเนื่องมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19


ด้านกลยุทธ์ ราคาที่ปรับตัวลงมากว่า 40%YTD ในช่วงที่ผ่านมา เรามองว่าตลาดลงโทษ THANI มากเกินไป และราคาก็ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่ควรจะเป็น โดยคาดการณ์ ROE สูงกว่า 18%อีกทั้งการปิดโรงงานของ Isuzu แม้กระทบ supply รถบรรทุกใหม่ แต่ยังมี supply รถบรรทุกเก่าชดเชย ขณะ demand ไม่ได้มีมากนัก ทั้งนี้ผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นคือสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกใหม่จะขยายตัวลดลง


ทั้งนี้ มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงและ COVID-19 ของ ธปท. THANI ได้รับผลกระทบดังนี้ (1) Loan yield ที่ลดลงจากการรับรู้รายได้ดอกเบี้ยถูกยืดระยะเวลาออกไป และ (2) คุณภาพสินทรัพย์จะปรับตัวลงในช่วง 2-3Q63 แต่ไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของภาวะทางเศรษฐกิจของ THANIซึ่งเป็นผลมาจากการเลื่อนจ่ายชำระหนี้


แนะนำ “เคาะ” ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำ สอดคล้องกับแท่งเทียนเรียงตัวขึ้นตามกันกับSMA10วัน 3.80-3.78 ที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นแนวต้านSMA25วัน 3.92 ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig. แนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบหัวและไหล่กลับหัว แนวต้านจุดทดสอบแรก 4.16 คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่มเมื่อปรับทดสอบยืน 3.92 ขึ้นมาเป็นBuy กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 3.80/3.74 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X