> บาดตาเซียน > IRPC

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:40 น.

IRPC – ส่วนใหญ่ จะกลัว(…?)

ที่มาที่ไป…  แล้วมันก็จะแปลกๆ เสียหน่อยนะครับในตลาดหุ้นไทย เวลาที่ส่วนใหญ่ หรือ ตลาดที่เรียกว่า รายย่อย มองอะไรไปทางไหน เห็นอย่างไร ก็มักจะเจอสิ่งตรงกันข้ามบ่อยๆ… กลัวมันจะขึ้น ต้องรับซื้อ เดี่ยวตกรถ ที่ไหนได้ ซื้อไปแล้ว ก็มีแต่นับวันจะลงเรื่อยๆ หรือในทางกลับกัน กลัวลง แต่ยิ่งขาย ราคาหุ้นก็ยิ่งขึ้น ขึ้นไปทุกวัน หรือ ขึ้นแบบพักๆ แต่ก็ไปต่อ ไม่มีย่อลงมาให่้ได้ซื้อ สุดท้าย ก็กลับเข้าไปสู่ รูปแบบความกลัวอย่างแรกที่เราจะคิด คือ กลัวขึ้นไปไกลๆ ก็เลยโดดเข้าใส่… เป็นอย่างนี้อยู่วนเวียนรอบไป เอาอย่างหุ้น IRPC ตัวนี้ ส่วนใหญ่แล้วมักจะกลัว ไม่กล้าซื้อ ไม่กล้าเล่น ไม่ว่าจะเล่นแบบไหน เก็งกำไร หรือ คิดจะลงทุนยาวๆ หลายๆ คน หรือ โดยส่วนใหญ่ จะบ่นว่า ไม่เคยจะชนะหรือประสบความสำเร็จเอาเสียเลย ทำอาการขึ้นมา แล้วแกว่งๆ เหมือนจะลง แน่ล่ะ ความกลัวย่อมมีแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ เผลอหน่อยเดียวเท่านั้น ราคากำลังกระชากใจเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังน่าจะเหมือนเดิมกระมัง วันนี้หรือพรุ่งนี้ ก็น่าจะยังไม่มีใครกล้าซื้อ หรือกล้าตามน้ำกระมัง… ว่าไปว่ามา ก็ลองๆ คิดไปถึง ตลาด หรือ SET Index กันซะหน่อยดีกว่ามั๊ย ลองถาม หลายๆ ท่านดูเอาได้เลย ระดับของดัชนีตลาด แถวๆ นี้ กล้าซื้อไหม กล้าเข้ากันไหม ก็ไม่รู้นะครับว่าจะมี ใครตอบแบบไหน แต่เท่าที่ฟังๆ อ่านๆ หรือ เคยคุยนักลงทุนบ้างแล้วนั้น ก็จะได้กระแสความคิดมาว่า เขาว่า ระดับ 1300+/- หรือ ถ้าจะสูงกว่านี้ ก็คงไม่มาก ราคาหุ้นในตลาด มันเต็มแล้ว มันเหมาะสมกับ ตัวเลขทางพื้นฐานแล้ว… แต่เริ่มเห็นอาการ เหมือนไม่อยากจะลงเหมือนกันนะเนี่ย ดูเทคนิคกันดีๆ ล่ะ

 

ดูตามเกม… ว่ากันไปตามรูปแบบทางเทคนิคก่อนก็แล้วกันนะครับ ส่วนรูปแบบการเล่น หรือการโยนซื้อขาย การวางของมาขาย หรือ การวางออร์เดอร์ตั้งซื้อ ใครคิดว่าใช่ ก็ลองๆ ตามกันดูไว้ก็ดี


แนวรับ : … 2.82-2.72 และหลักๆ ต้องไม่ต่ำกว่า 2.60

เป้าหมาย : … 3.00-3.20 ระยะสั้น ถ้ามองรอบ  3.60-3.80

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X