> SET >

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:07 น.

KTBST คาด SET เล่นในกรอบ 1250-1300จุด ชู MTCเด่น



ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด คาดดัชนีฯ มีโอกาสอ่อนตัวลง ตลาดเบนความสนใจมาสู่ผู้กระทบ Covid-19 ที่จะมีต่อเศรษฐกิจมากขึ้น ความเห็นของประธาน Fed จะทำให้มีการลดการถือสินทรัพย์เสี่ยงลง ในตลาดต่างๆ  และนักลงทุนจะให้ความสนใจต่อการรายงานกำไรที่เข้าสู่ช่วงสองวันสุดท้าย  


นายเจอโรม พาวเวล ประธาน Fed แสดงความเห็นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ว่ากำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน และมีความเสี่ยงในช่วงขาลง (Recession) ทาง Fed และกระทรวงการคลังอาจต้องใช้เครื่องมือหรือมาตรการเพิ่มเติม  มุมมองของเราต่อเรื่องนี้ คือ ตลาดรับรู้ว่า Covid-19 ผ่านจุด peak ไปแล้วแต่ผลกระทบต่อเศรษฐกิจยังมีอยู่และอาจรุนแรงกว่าที่คาดการณ์ คือเปิดเมืองแล้ว อาจมีเรื่องตัวเลขว่างงานและปิดกิจการ หรือแม้กระทั่งปัญหาในเรื่องการชำระหนี้ ซึ่งของไทยกับต่างประเทศน่าจะคล้ายๆกัน หมายความว่าเศรฐกิจไทยน่าจะติดลบมากกว่าที่คาดกันก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นลบต่อหุ้นธนาคาร  


(วันนี้ ดร.สมคิด จะประชุมหลายหน่วยง่านเพื่อประเมินเศรษฐกิจ ก่อนออกมาตรการรอบใหม่)  ..... การรายงานกำไรตลาดหุ้นไทย ที่จะสิ้นสุด 15 พ.ค. คือพรุ่งนี้ ที่เรารวบรวมจาก 292 บริษัทที่ส่งงบแล้ว พบว่า กำไร SET รายงานมาแล้วที่ 7.6 หมื่นลบ. -63% YoY กำไรที่ออกมาแล้ว ต่ำกว่าตลาดคาด 32%  โอกาสที่กำไร SET ไตรมาสนี้จะออกต่ำกว่าที่เราเคยคาดที่ 1.4 แสนลบ. จึงมีค่อนข้างสูง  .....  ตัวแปรอื่นๆ ในตลาด จะเป็นเรื่องราคาน้ำมันที่ทรงๆ ตัว แต่ความกังวลต่อเศรษฐกิจและ ดอลล่าร์แข็งค่า (dollar index แตะ 100 อีกครั้งหนึ่งแล้ว) จะเป็นลบต่อหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ในวันนี้ ......  ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของวัน คือตัวเลขเคลมการว่างงานของสหรัฐฯ


#Strategy

ดัชนีฯยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือ 1300 จุดได้ เป็นรอบที่สอง ทำให้เรามองว่าหากยังไม่มีข่าวบวกใหม่ๆ ตลาดจะเล่นในกรอบ 1250-1300 จุด ไปก่อน ........ กลยุทธ์  เราปรับลดหุ้นในพอร์ตลงบ้างหลังรายงานกำไรกันมาแล้ว แม้จะดีกว่าคาดแต่อาจเกิด sell on fact หุ้นที่นำออกจากพอร์ตทั้งสองวันนี้ มี 3 ตัว คือ KCE, CPF และ TOP  มีผลให้หุ้นในพอร์ตหลักของ KTBST คงเหลือ BEM (30%), และ IVL (30%) …... ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) คงเหลือหุ้น MTC (20%)  และ AWC(20%)  การถือเงินสดไว้เพื่อลดความเสี่ยงหากตลาดปรับตัวลง และกันไว้เพื่อซื้อหุ้นที่มีความน่าสนใจในลำดับต่อไป


#Strategy top picks

MTC (เป้าเชิงกลยุทธ์ 53 บาท) – กำไรดีตามคาด ปี ’20 ยังโตต่อ

- MTC  ยังมีกำไรที่แข็งแรงดี กำไร 1Q-20 รายงานมาที่ 1.24 พันล้านบาท (+23% YoY, +9% QoQ) สูงกว่าที่ตลาด และเราคาด 6%  ราคาหุ้นกระเตื้องขึ้นได้หลังมีข่าว MSCI จะปรับน้ำหนักเพิ่ม

-เราคาดกำไรสุทธิปี 2020E ไว้ที่ 4.55 พันล้านบาท (+7% YoY)

-ข้อสังเกต สินเชื่อจัดชั้น underperform ที่เพิ่มขึ้นสูง จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ NPLs และ credit cost ปี 2020E สูงขึ้น


Technical : TQM, TKN


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X