> รู้ทันการลงทุน > GULF

22 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:30 น.

GULF แนะนำ ซื้อ เคาะเป้า 42 บาท

ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวของบริษัท นอกจากนี้ ยังมองว่า GULF น่าจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายอื่น


โรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ยังดำเนินการได้ตามแผน โดยโรงไฟฟ้า GSRC และ GPD ไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แต่อย่างใด ในช่วงที่ผ่านมา GULF ได้เข้าลงทุนในสัดส่วน 49% ของโรงไฟฟ้า HKP (1,400MW gas-fired IPP) และ 35% ในโรงไฟฟ้า BPH (540MW gas-fired IPP) ซึ่งน่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2021 สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซในประเทศโอมาน (326MW) GULF อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยคาดว่า หากการเจรจาสำเร็จ GULF จะมีสัดส่วนการถือหุ้นในโครงการฯ เพิ่มจาก 45% เป็น 49% โดยอาจใช้เงินลงทุนเพิ่มเพียงประมาณ 100-200 ล้านบาท


COVID-19 ส่งผลให้การเดินทางเพื่อเจรจาข้อตกลงต่างๆเป็นไปอย่างยากลำบากมากขึ้น จึงอาจต้องใช้ระยะเวลาในการเจรจาเพิ่ม ทั้งนี้ข้อตกลงต่างๆ น่าจะยังคงเป็นไปในทิศทางที่บริษัทฯ คาดหวังไว้


แม้จะใช้ระยะเวลานานขึ้นในการเจรจา แต่เรายังเชื่อว่า GULF จะสามารถปิดดีลต่างๆ ได้ตามแผน นอกจากนี้ GULF ยังคงมีแนวโน้มผลประกอบการในระยะยาวที่เติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่เราให้คำแนะนำ เราจึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2020 ที่ 42 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X