> SET > STA

25 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:32 น.

STA ปีแห่งการเก็บกรีด

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง STA ว่าเรามีมุมมองเป็นบวกต่อธุรกิจถุงมือยางเนื่องจากจะได้ประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นมากทั่วโลกจากผลกระทบ COVID-19คาดว่าความต้องการจะมีมากขึ้นใน 2Q20E จากสถานการณ์การระบาดที่รุนแรงกว่า 1Q20 ประกอบกับการได้รับการหนุนจากค่าเงินบาทอ่อนและยังคงอยู่ระดับที่เหมาะสม ณ ปัจจุบัน คือ ยังเกิน 31บาทต่อดอลล่าร์


ขณะที่ธุรกิจยางธรรมชาติมีการตกลงราคาขายไว้ ประกอบกับบริษัทมีการบริหารต้นทุนที่ดี รวมถึงกลุ่มลูกค้าในจีนเริ่มมีการฟื้นตัวและกลับมาเดินการผลิตจากภาวะ COVID-19ที่คลีคลายลง คาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรปี 2020E จากถุงมือยางเพิ่มขึ้นจากการ Demand ความต้องการใช้ถุงมือยางสูงขึ้นจาก COVID-19


เราคงประมาณการกำไรสุทธิของ STA ในปี 2020E อยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท โดย gross profit margin ดีขึ้นมาอยู่ที่ 10.9% ในปี 2020E จากเดิมที่ 8.1% ในปี 2019จากราคายางพารามีเสถียรภาพมากขึ้นส่งผลให้การบริหารต้นทุนและวัตถุดิบทำได้ราบรื่นขึ้นรวมถึงการเติบโตของถุงมือยางซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ขณะที่ผู้ประกอบการธุรกิจยางธรรมชาติบางส่วนออกจากตลาดไป ทำให้การแข่งขันรวมถึงการแย่งซื้อวัตถุดิบลดลงมากในปีนี้


ขณะที่เราปรับกำลังการผลิตถุงมือยางเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 90% เป็น 95% มาอยู่ที่ 2.8หมื่นล้านชิ้นต่อปีจากความต้องการถุงมือยางที่เข้ามาต่อเนื่อง โดยขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค ซึ่งทำให้ยังต้องมีการระมัดระวังในด้านสุขอนามัย อีกทั้งมาตรฐานสุขอนามัยจะสูงขึ้นแม้ผ่านพ้น COVID-19 ในภาคของ Non-Medical ในการจำหน่ายอาหารและบริการจากพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไป


ราคาเป้าหมายที่ 27.00 บาท อิง PER ที่ 14x เทียบเท่า ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี โดยมี key catalyst คือ การกำลังจะนำบริษัทลูก Sri Trang Gloves Thailand (STGT) ซึ่งทำธุรกิจถุงมือยางที่มีคุณภาพสูงเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณเดือน ก.ค.นี้ ขณะที่ความเสี่ยงคือ ความล่าช้าของการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ เช่นรถยนต์จาก COVID-19


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X