> SET > THG

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:50 น.

THG ยังต้องพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง THG  เรามีมุมมองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ (27 พ.ค. 20) โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้


1) เดือน เม.ย. – พ.ค. 20 ได้รับผลกระทบชัดเจน โดยเฉพาะ รพ.บำรุงเมือง ที่คาดว่ารายได้จะหายไปถึง -50% YoY และ รพ. Ar yu ในประเทศพม่าจำนวนผู้ใช้บริการลดลง –30% YoY สืบเนื่องจากผลกระทบ COVID-19และ พรก.ฉุกเฉิน ทำให้ผู้ป่วยต่างชาติไม่สามารถเข้าประเทศได้ถึงเดือน มิ.ย.20 ส่งผลกระทบโดยตรงกับ รพ.บำรุงเมือง ที่มีรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติสูงถึง 90% ของ รพ.บำรุงเมือง โดยเฉพาะผลประกอบการรวม 2Q20E ที่เราคาดว่าจะยังขาดทุนต่อเนื่องจากการรับรู้ต้นทุนค่าใช้จ่ายของ รพ.ธนบุรีทุ่งสง ที่เปิดในช่วง พ.ย.19


2) ผู้บริหารคาดว่าโครงการห้องชุด Jin Wellbeing จะสามารถโอนได้ประมาณเดือนละ 4 ห้อง (เป็นไปตามที่เราคาด) เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้ Demand หายไปจากสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัว ปัจจุบันเหลือ backlog 33ห้อง


3) บริษัทได้มีแนวทางในการลดต้นทุนโดยการเจรจาต่อรองกับ Supplier รวมถึงการลดเงินเดือนของผู้บริหาร ซึ่งจะทำให้ 2Q20E จะเห็น ค่าใช้จ่ายส่วน Administrative ที่ลดลง


4) การขาย รพ.Welly ในจีน เนื่องจากผลประกอบการในช่วง 3 ปี โตค่อนข้างน้อย ประกอบกับเจอ COVID-19ทำให้ตัดสินใจขายเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับ THG ซึ่งคาดว่าจะมี Cash flow กลับเข้าบริษัทประมาณ 420 ล้านบาท ในช่วง 2Q20


เราคงกำไรสุทธิปี 2020E อยู่ที่ 56 ล้านบาท (-88% YoY) ผลกระทบหลักยังคงมาจากผลกระทบ COVID-19ที่ผู้ป่วยต่างชาติไม่สามารถบินเข้ามารับการรักษาได้เนื่องจากการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศส่งผลกระทบต่อรายได้ของ รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง และการรับรู้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการเปิด รพ.ธนบุรีทุ่งสง ทำให้กำไรสุทธิ 1Q20 พลิกเป็นขาดทุน


ราคาเป้าหมายปี 2020E อยู่ที่ 22.30 บาท อิงวิธี DCF (WACC = 6% และ Terminal growth = 2.5%) แม้ว่าศักยภาพการเติบโตของธุรกิจมาจาก รพ.ธนบุรี บำรุงเมืองและธุรกิจกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ที่มีแนวโน้มขาดทุนลดลง แต่เราได้ยังคงแนะนำ ถือ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ลุกลามไปหลายประเทศและยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าต่างชาติไม่สามารถบินเข้าประเทศไทยได้เนื่องจากการระงับเทียวบินระหว่างประเทศ ซึ่งกดดันต่อ gross margin ของบริษัท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X