> SET > SCC

24 มิถุนายน 2020 เวลา 17:42 น.

SCC เผยบ.ย่อยจับมือพันธมิตรอินโดฯ ตั้งบ.ร่วมทุนขายวัสดุตกแต่งบ้านทางออนไลน์

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ เบ็ตเตอร์บี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ PT Marindo Inticor หรือ MI ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจัดตั้ง PT Renos Marketplace Indonesia หรือ Renos  ให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการเติบโตของการซื้อขายวัสดุตกแต่งบ้านทางออนไลน์ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


โดยการขยายธุรกิจนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของ SCC ในการพัฒนาดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มในภูมิภาคอาเซียน 


บริษัทที่จัดตั้งใหม่ Renos มีทุนจดทะเบียน 17.2 พันล้านรูเปีย หรือประมาณ 39 ล้านบาท โดยเบ็ตเตอร์บี และ MI ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ 51% ตามลำดับ คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในไตรมาส 3/63 


MI เป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการลงทุนหลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายเซรามิกและวัสดุก่อตกแต่งบ้าน 


ส่วนเบ็ตเตอร์บี เป็นผู้ให้บริการ NocNoc.com ซึ่งเป็นออนไลน์มาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับสินค้าและบริการตกแต่งที่เกี่ยวกับบ้านในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปี 2562 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการซื้อสินค้าออนไลน์ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X