> อาหารสมอง >

03 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:04 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัว

ทันหุ้น-สู้โควิด : หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ ชี้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. 63 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.0 ล้านตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานในเดือนมิ.ย. 63 ปรับลดลงสู่ระดับร้อยละ 11.1 จากร้อยละ 13.3 ในเดือนก่อน ซึ่งเป็นการปรับลดลงเดือนสองติดต่อกัน


ตลาดยังคงได้รับแรงหนุน หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 7.2 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 534 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 26 มิ.ย. 63 หลังจากปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 2.7 ล้านบาร์เรล


ตลาดได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันยังคงสูงถึง 50,000 คน โดยคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจปรับเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในอนาคต หากไม่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคเอเชียตึงตัว ประกอบกับอุปสงค์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชีย

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X