> SET > RATCH

15 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:58 น.

RATCH จับมือ Geleximco ถือหุ้นในกองทุน ABEIF ที่ลงทุนพลังงานในเวียดนาม

ทันหุ้น-สู้โควิด : RATCH ร่วมกับ Geleximco เข้าถือหุ้นในกองทุน ABEIF ที่ลงทุนในโครงการด้านพลังงานแลโครงสร้างพื้นฐานในเวียดนาม โดยในส่วนของ RATCH ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ใช้เงินลงทุนประมาณ 2.5 พันล้านบาท 


บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ RATCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2563 บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์)  จำกัด หรือ RHIS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยางอ้อม ได้ลงนามสัญญาหลัก ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นหุ้นส่วนกับ Geleximco Group Joint Stoock Company หรือ Geleximco ภายหลังจากบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุในสัญญานี้ 


บริษัท RHIS กับบริษัท Geleximco  จะร่วมลงทุนในกองทุน An Binh Energy and Infratructure Fund หรือ ABEIF ซึ่งเป็นกองทุนเวียดนามที่มุ่งเน้นลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะโครงการพลังความร้อนและโครงการพลังงานทดแทนแต่ยังรวมถึงโครงการที่มีศักยภาพต่างๆ ได้แก่โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 1,200 เมกะวัตต์(MW) อยู่ระหว่างการเริ่มพัฒนาโครงการ ตั้งอยู่ทางตอนกลางของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน Thang Long  ขนาด 620 MW เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และโครงการถ่านหิน ขนาด 650 MW อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นต้น 


ทั้งนี้ RATCH และ Geleximco จะถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ 51% ของทุนจดทะเบียนของกองทุน ABEIF ตามลำดับ โดยมีมูลค่าการลงทุนของ RHIS ประมาณ 78.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,500 ล้านบาท 


อนึ่ง Geleximco เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งดำเนินธุรกิจที่สำคัญต่างๆ เช่น ธุรกิจพลังงาน ภาคอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ การเงิน ธุรกิจการค้าและการบริการเป็นต้น โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญครั้งแรกของบริษัท ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตระยะยาวของบริษัทในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ 


ทั้งนี้สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นตลาดพลังงานที่มีการเติบโตสูงที่มีเป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้งรวม 130 กิกะวัตต์ภายในปี 2573 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปัจจุบันที่ 54 กิกะวัตต์ สำหรับกองทุน ABEIF จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและการดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าและสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงและมีชนิดของเชื้อเพลิงหลากหลายประเภทในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X