> SET > KWG

25 สิงหาคม 2020 เวลา 19:42 น.

KWG ยืดเวลา ซื้อแมนูไลฟ์ ย้ำคงแผนเดิม

ทันหุ้น-สู้โควิด: KWG ขยายเวลาเข้าลงทุนธุรกิจประกันชีวิต และกองทุนรวม แมนูไลฟ์ จากกำหนดเดินเสร็จสิ้น 30 สิงหาคม เป็น 30 พฤศจิกายน ยืนยันมีความประสงค์ในการเข้าลงทุนเช่นเดิม

นายหยู่เผิง หวง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KWG แจ้งแผนการเข้าลงทุนใน บริษัท แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จากัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เมนูไลฟ์(ประเทศไทย) จำกัด หรือ กองทุนแมนูไลฟ์ ว่า ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับผู้ขายในการขยายระยะเวลาการเข้าลงทุน ออกไปจากวันที่ 31 สิงหาคม 2563 เป็นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 อย่างไรก็ตาม บริษัทโดยบริษัทย่อยยังมีความประสงค์ในการพิจารณาการเข้าลงทุนใน แมนูไลฟ์ และกองทุนแมนูไลฟ์เช่นเดิม


ทั้งนี้ KWG ได้มีมติเมื่อ 4 ธันวาคม 2562 อนุมัติให้ บริษัท คิง ไว แคปปิตอล จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คิดเป็นประมาณ 99.61% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของแมนูไลฟ์ และเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ กองทุนแมนูไลฟ์ คิดเป็นประมาณ 48.86%ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของกองทุนแมนูไลฟ์


ส่วนแหล่งเงินทุนทีใช้ในการเข้าซื้อกิจการ มาจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยการออกหุ้นสามัญใหม่เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right offering) ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาสุดท้ายในการเข้าทำรายการลงทุน คือวันที่ 31สิงหาคม 2563ซึ่งบริษัทขอเลื่อนระยะเวลาออกไปเป็น วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X