> SET > EGCO

27 สิงหาคม 2020 เวลา 11:55 น.

EGCO ปรับลดเงินปันผล-ไม่มีการันตีอีกต่อไป โบรกเคาะเป้า 318 บาท

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด ส่อง EGCO ประเด็นจากการประชุมนักวิเคราะห์ ปรับลดเงินปันผลและไม่มีการันตีอีกต่อไป ทั้งนี้ผู้บริหารของ EGCO ประกาศว่าจะจ่ายเงินปันผลในช่วง 1H20 ที่ 3.00 บาท/หุ้น ต่ำกว่าปีก่อนหน้าที่ 3.25 บาท และต่ำกว่าที่เราคาด 13% โดยบริษัทเผยว่า ผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาด, แผนการลงทุนในอนาคต และสภาพคล่อง ทำให้เงินปันผลลดลง และผู้บริหารยังไม่เผยทิศทางของเงินปันผลในอนาคต แต่กล่าวว่าจะมาจากการดำเนินงานหลัก (ไม่รวมผลของค่าเงิน) และ EGCO มีแผนที่จะรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่อทุนให้ไม่เกิน 1.50 เท่า

          

การดำเนินงานของโรงไฟฟ้า Paju อ่อนแอต่อเนื่องไปยัง 3Q20F 

Paju, โรงไฟฟ้า LNG ที่เกาหลีใต้จะขาดทุนต่อในช่วง 3Q20 จากโรงไฟฟ้าหน่วยที่ 2 ที่จะกลับมาปิดปรับปรุงต่อ ในขณะที่อุปสงค์จะลดลงตามฤดูกาล ทำให้ผลประกอบการจะอ่อนแอ แต่ยังได้ปัจจัยบวกจากราคาของ LNG ลดลง และการดำเนินงานของเขื่อนที่จะเพิ่มขึ้นมาช่วยชดเชยผลประกอบการ 3Q20 (เป็นช่วง Peak) ก่อนที่โรงไฟฟ้า Paju จะกลับมาหนุนผลประกอบการใน 4Q20F

          

อยู่ระหว่างศึกษาการขนส่ง LNG 

EGCO อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้ามาทำธุรกิจจำหน่าย LNG เช่นเดียวกับ GULF และ BGRIM โดยผู้บริหารเชื่อว่าการเป็นหุ้นส่วนกับ SK Energy และอุปสงค์ของก๊าซที่เพิ่มขึ้นในต่างประเทศจะเป็นปัจจัยหนุนความสามารถในการแข่งขัน และ EGCO กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ ผู้บริหารยังศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในโครงสร้างของระบบ LNG


แนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 318 บาท (DCF) และมองโรงไฟฟ้า IPP เป็นทางเลือกเชิงรับที่น่าสนใจ โดยมีความเสี่ยงคือ ความสามารถของโรงไฟฟ้า และต้นทุนการจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น 


ความเคลื่อนไหวของหุ้น EGCO อยู่ที่ 228.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 283.35 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X