> mai > TACC

09 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:30 น.

TACCกำไรQ3แจ่ม มั่นใจโค้งท้ายโตต่อ

ทันหุ้น - สู้โควิด - TACC โชว์กำไรงวดไตรมาส 3/63 เพิ่มขึ้น 12.98% แตะ 46.72 ล้านบาท ฟากผู้บริหารฉายภาพธุรกิจโค้งสุดท้ายแนวโน้มดีต่อเนื่อง เดินหน้าเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่ หนุนผลงานปีนี้สดใส


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 46.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.98% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 41.35 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 347.51 ล้านบาท


ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 137.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.78% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 114.49 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,129.59 ล้านบาท


กำลังซื้อฟื้นตัว


สาเหตุที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นนั้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย การยกเลิกเคอร์ฟิว และการปรับขนาดแก้วในกลุ่มเครื่องดื่ม Non-Coffee ใน All Café ของร้านเซเว่นฯ ส่งผลกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก ขณะเดียวกันบริษัทฯใช้กลยุทธ์การบริหารต้นทุนอย่างต่อเนื่องให้เกิดประโยชน์สูงสุดที่ช่วยให้รักษาความสามารถการทำกำไรขั้นต้นในระดับที่ดีได้ ตลอดจนการทำโปรโมชั่นในรูปแบบต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


รวมทั้งได้มีการวางจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มชนิดใหม่ ในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมนูของคนรักสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน และจะช่วยสนับสนุนยอดขายได้อีกทาง สำหรับใน All Café ของร้านเซเว่นฯ ที่มีการขยายจำนวนสาขามากขึ้น และ บริษัทได้ปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์จาก 16 ออนซ์ ครอบคลุมทุกสาขาที่มีมุม All Café ทั่วประเทศ ส่งผลให้มีอัตราการซื้อมากขึ้นอีกด้วย


โค้งท้ายสดใส


สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 4/2563 การดำเนินธุรกิจยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่มาเสิร์ฟให้ผู้บริโภค และเน้นยังคงเน้นกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุน เพื่อสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรอยู่ในระดับที่ดี ดังนั้นภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2563 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X