> SET > JAS

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:12 น.

JAS พุ่งกว่า 8% หลังบอร์ดไฟเขียวปันผล 0.20 บาท/หุ้น, โบรกฯ มองเหนือความคาดหมาย

ทันหุ้น-หุ้นบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ราคาปรับขึ้น 8.22% โบรกเกอร์มองปรับขึ้นมาจากการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.20 บาท ซึ่งเหนือความคาดหมาย แต่มองแนวโน้มช่วง 3 ปีข้างหน้ายังถูกกดดันจากผลกระทบ TFRS16 และประเมินความสามารถจ่ายเงินปันผลจะลดลง แนะให้ลงทุน JASIF น่าสนใจกว่า 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JAS อยู่ที่ 3.16 บาท บวก 0.24 บาท หรือ 8.22% โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 261.69 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าราคาหุ้น JAS มีโอกาสปรับขึ้นตอบรับข่าวที่บริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.20 บาท (yield 6.8%) เนื่องจากเหนือความคาดหมายของฝ่ายวิจัยและตลาด ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งนี้จะจ่ายจากกำไรสะสม โดย 9 เดือนแรกปี 2563 งบการเงินเฉพาะกิจการของ JAS มีกำไรสะสมราว 2,786 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัยคาดว่าการจ่ายเงินปันผลครั้งนี้จะทำให้กำไรสะสมลดลงจาก 2,786 ล้านบาท เหลือเพียง 875 ล้านบาท 


กลยุทธ์การลงทุนคงแนะนำ Neutral  สำหรับหุ้น JAS โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 3.10 บาท เนื่องจากคาดว่าช่วง 3 ปีข้างหน้าผลการดำเนินงานของ JAS ยังถูกกดดันจากผลกระทบ TFRS16 ทำให้มีค่าเสื่อมและค่าใช้จ่าย การเงินเร่งตัวขึ้นกว่าการเติบโตของรายได้จากธุรกิจบรอดแบนด์ ประกอบกับหลังการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งนี้ คาดว่าความสามารถในการจ่ายเงินปันผลของ JAS จะลดลง 


โดยฝ่ายวิจัยยังมองว่า JASIF เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 11.20 บาท เนื่องจากมีความมั่นคงของรายได้จากการลงทุน และจ่ายปันผลสม่ำเสมอ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X