> SET > CENTEL

22 ธันวาคม 2020 เวลา 09:57 น.

CENTELรับลูกค้ากังวลโควิด มั่นใจไม่กระทบแผนงานปี64

ทันหุ้น – CENTELรับลูกค้ากังวล สอบถามสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 2 อย่างต่อเนื่อง เผยอยู่ระหว่างรวบรวมผลกระทบที่ชัดเจน ตั้งทีมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดพร้อมปรับกลยุทธ์ระยะสั้นให้สอดคล้อง มั่นใจไม่กระทบแผนงานทั้งปี 2564 เดินหน้าเปิด 9 โรงแรมในต่างประเทศ และ 2 โรงแรมในประเทศที่ปรับปรุงแล้วเสร็จ ด้านนักวิเคราะห์คาดนักลงทุนขายราคาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวโรงแรมเพราะมีกำไร ย้ำภาพรวมอุตสาหกรรมฟื้นตัวขึ้นหลังของปี 2564


ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ระบุ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่จองที่พักช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันทร์ ติดต่อสอบถามเข้ามาจำนวนหนึ่ง


เบื้องต้นมีทั้งขอเลื่อนกำหนดการเดินทางเพื่อรอดูสถานการณ์ และแจ้งยกเลิกการเดินทาง ซึ่งทางกลุ่ม CENTEL อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เนื่องจากเป็นวันทำการวันแรกของสัปดาห์ พร้อมกันนี้ทางกลุ่ม CENTEL มีการเตรียมความพร้อมในการคัดกรองนักท่องเที่ยว และปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว


“ลูกค้าเริ่มโทรเข้ามาสอบถามสถานการณ์เพื่อประเมิน และตัดสินใจว่าจะยังคงกำหนดเดินทางท่องเที่ยวหรือไม่ โดยส่วนใหญ่เป็นโรงแรมในพื้นที่อำเภอหัวหิน ซึ่งกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่เพราะสถานการณ์พึ่งเกิดขึ้น ทั้งนี้ทางกลุ่ม CENTELหวังว่าสถานการณ์รอบนี้จะสิ้นสุดลงโดยเร็ว”


ไม่กระทบแผนปี64


ดร.รณชิต กล่าวว่า ทางกลุ่ม CENTELมีการประชุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประมวลและเตรียมมาตรการรองรับให้สอดคล้องและเหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา เบื้องต้นคาดว่าจะไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจโรงแรม ที่คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 สอดคล้องกับพัฒนการวัคซีนโควิด-19, และการดำเนินมาตรการภาครัฐเป็นหลัก ดังนั้นจึงจะยังคงดำเนินงานตามแผนธุรกิจปี 2564 ที่จะเปิดให้บริการโรงแรมในต่างประเทศ 9 แห่ง รวมห้องพัก 2,500 ห้อง, และโรงแรมที่ปรับปรุงเสร็จ 2 แห่งที่เกาะสมุย 1 แห่งและในกรุงเทพ 1 แห่ง
 

ส่วนธุรกิจอาหารคาดว่าภาพรวมปี 2654 จะฟื้นตัวขึ้นได้จากกำลังซื้อในประเทศที่จะดีขึ้น หลังจากหน่วยงานต่างๆ ประมาณการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ทั้งปี 2564จะกลับมาเติบโต 3-4% จากปีนี้ที่ติดลบ -6 ถึง -7% ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของธุรกิจอาหารของกลุ่มบริษัท แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่ม CENTEL จะยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

 โบรกมองกดดันระยะสั้น


นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุ สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มแพร่ระบาดในประเทศระลอก 2 กดดันบรรยากาศการลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมในกรอบจำกัด เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดยาวการซื้อ-ขายของนักลงทุนต่างชาติเริ่มเบาบางลง สำหรับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยในประเทศ การตัดสินใจลงทุนในช่วงก่อนเทศกาลหยุดยาวจึงมีหลายปัจจัยประกอบกัน


สำหรับหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมทั้ง AAV, BA, MINT, CENTEL, ERW, AAV, BA, AOT, CRC, CPN, MAJOR, และ SPA  ได้รับปัจจัยกดดันทางด้านจิตวิทยาการลงทุน ประกอบกับราคาหุ้นเร่งตัวขึ้นมาในระดับที่นักลงทุนมีกำไร จึงคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมา ก่อนจะกลับเข้าทยอยลงทุนช่วงครึ่งหลังของไตรมาส 1/2564 เพื่อรับการฟื้นตัวของกลุ่มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X