> SET > EASTW

25 ธันวาคม 2020 เวลา 14:36 น.

EASTW พ้นจุดต่ำสุดท่ามกลางปัญหาภัยแล้ง

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ สแกน EASTW ยังคงเห็นสัญญาณการฟื้นฟูจากปริมาณยอดจำหน่ายน้ำดิบในเดือน พ.ย. ที่กระโดดขึ้นกว่า 9% MoM และคาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นอีกในเดือน ธ.ค. ขณะนี้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำแหล่งสำคัญทั้ง 5 แห่ง ได้เพิ่มสูงขึ้นควบคู่ไปกับโครงการการใช้น้ำเชิงอุตสาหกรรมที่มีกำหนดการจะเริ่มดำเนินงานในช่วง 2021 โดยทั่วไปแล้วเชื่อว่า โครงการที่มีศักยภาพจำนวนหนึ่งจะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทอย่างเป็นสาระสำคัญใน 2022F คาดว่า EPS growth ในปี 2021-22F จะอยู่ระหว่าง 12-22%


ระดับน้ำในอ่างและยอดจำหน่ายชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้น

(จากข้อมูล ณ วันที่ 21 ธ.ค.) ระดับน้ำสะสมปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 609 mcm (68-118% ของความจุของอ่างเก็บน้ำทั้ง 6 แห่ง) สูงขึ้น 100% YoY อานิสงค์จากปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้นมากในพื้นที่ และระบบการผันน้ำของทาง EASTW ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้ EASTW รับมือกับปัญหาภัยแล้งในปี 2021F ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยอดจำหน่ายน้ำดิบได้เริ่มมีการปรับตัวดีขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 9% MoM จากเดือน พ.ย. ผลจากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรม แต่ยังคงน้อยกว่ายอดจำหน่ายปีก่อนกว่า 16% YoY (ลดลงจาก -20% สู่ -32% ในเดือนมี.ค - ต.ค.20) ราคาน้ำประปายังคงปรับตัวลงราว 3.7% YoY และ 2.9% MoM จากอุปสงค์ที่ยังคงอ่อนแอจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เบาบาง


กระแสรายรับใหม่จะสร้างการเติบโตในระยะกลาง

นอกเหนือจากแนวโน้มการฟื้นตัวของน้ำดิบและน้ำประปานั้น EASTW จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการของ AMATA และ GULF ในปี 2021F ด้วยเช่นกัน ประเมินว่าสองโครงการนี้จะสร้างรายได้กว่า 413 ล้านบาท หรือราว 8% ของรายได้ทั้งหมดในปี 2023F นอกเหนือจากนี้ EASTW กำลังอยู่ในขั้นตอนการเซ็นสัญญา สำหรับโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ได้แก่ 1) U-Tapao บริการน้ำแบบครบวงจรเป็นเวลา 29 ปี 2) EECi (วังจันทร์วัลเลย์ โดยบริษัท ปตท.) บำบัดน้ำเสีย และน้ำประปา 3) CBG บำบัดน้ำเสีย และ 4)TOP โครงการพลังงานสะอาด


แนะนำให้ ซื้อ โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 11.90 บาท  (DCF)

ประเมินมูลค่า EASTW ด้วยการวิเคราะห์ DCF (WACC 5.8% และ Terminal growth 1%) ภาษีน้ำดิบที่เพิ่มสูงขึ้น และการเซ็นสัญญาโครงการใหม่จะเป็นตัวเร่งสำคัญต่อราคาหุ้น ปัจจัยสี่ยงได้แก่ ค่าสัปทานจากกรมธนารักษ์ (ดำเนินการเสร็จในปี 2024) และปริมาณอุปสงค์น้ำที่น้อยกว่าคาด

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X