> SET > AAV

13 มกราคม 2021 เวลา 16:04 น.

วิเคราะห์ AAV จะเพิ่มทุนหรือไม่

ทันหุ้น –บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ว่าคาดว่าปริมาณเงินสดในมือในปัจจุบันอยู่ ที่ 2 พันลบ. ขณะที่คาดว่าปริมาณการใช้จ่ายเงินสดต่อเดือนจะอยู่ที่ราว 300 ลบ. และ บริษัทฯ ต้องจ่ายเงินกู้ที่ 1.5 พันลบ. ในเดือน มิ.ย. 2564 ดังนั้น เราจึงคาดว่าบริษัทฯ จำเป็นต้องเพิ่มเงินทุนหากรัฐบาลไม่อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำในเร็ววันนี้ อิงจากคาดการณ์ปริมาณเงินสดในมือและเงินสดที่ต้องใช้จ่ายรายเดือน เราคาดว่า AAV  จะตhองเพิ่มเงินทุนอีกราว 3 พันลบ.


เราได้วิเคราะห์ความอ่อนไหวภายใต้ 2 สมมติฐาน ได้แก่ 1)AAV เพิ่มเงินทุนที่ 3 พันลบ. และ 2) AAV เพิ่มเงินทุนที่ 1.5 พันลบ. และใช้เงินกู้จากธนาคารที่ 1.5 พันลบ. ทั้งนี้ สมมติฐานพื้นฐานของเราคือ AAV จะได้รับอนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากรัฐบาล

สมมติฐานหลัก: 1) AirAsia Group Berhad (AAGB) จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุน้ (ถือหุ้น 45% ใน Thai Air Asia) และ 2) การเพิ่มเงินทุนจะอิงจากราคาปิดเมื่อวานนี้ที่ 2.48 บาท


สมมติฐานที่ 1: เราคาดว่า AAV จะเพมิ่ เงนิ ทุนที่ 1.65 พันลบ. องิจากสัดส่วนการถือหุ้นที่ 55% ใน Thai Air Asia ด้วย dilution effect ที่ 13% ดังนั้น ราคาเป้าหมายจึงคาดจะอยู่ที่2.30 บาท หลังหัก dilution effect

สมมติฐานที่ 2: เราคาดว่า AAV จะเพมิ่ เงินทุน ที่ 825 ลบ. อิงจากสัดส่วนการถอืหุ้นที่ 55%ใน Thai Air Asia ด้วย dilution effect ที่ 7% ดังนั้น ราคาเป้าหมายจึงคาดจะอยู่ที่ 2.44 บาท หลังหัก dilution effect


คงคำแนะนำ “ซื้อ” AAV ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 2.60 บาท เราคาดว่าการเพิ่มทุนเป็นวิธีที่จำเป็นสำหรับ AAV เพื่อให้บริษัทฯ อยู่รอดในปี 2564 ในกรณีที่รัฐบาลไม่อนุมัติเงินกู้ ดอกเบี้ยต่ำ ขณะเดียวกัน เราคาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯ จะฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปี 2565 จากการกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศและการแข่งขันที่รุนแรงน้อยลง ทั้งนี้เราคาดว่าเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X