> SET > SGP

20 มกราคม 2021 เวลา 11:42 น.

ตลท.ปลด "H" หุ้น "SGP" หลังชี้แจงปรับโครงสร้างการถือหุ้น สอดคล้องแผนลงทุนระยะยาว

ทันหุ้น - ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้สอบถาม บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP (“บริษัท”) เรื่องการซื้อขายรายใหญ่ (Big Lot) จำนวนร้อยละ 25.00 ของทุนชำระแล้ว นั้น บริษัทขอเรียนชี้แจงดังนี้


การทำรายการดังกล่าวเนื่องจาก นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ มีแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทที่ร้อยละ 39.60 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม โดยมีรายละเอียดดังนี้


นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ จะโอนหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ทางตรงในบริษัทร้อยละ 25.00 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ให้กับ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท โฮลดิ้ง ที่นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ถือหุ้นทางตรงร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด


ทั้งนี้การ ได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวจะส่งผลให้ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นของบริษัทคิดเป็นร้อยละ 25.00 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท และส่งผลให้ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท


รายละเอียดการถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น สรุปได้ดังนี้

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทยังคงมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย (ultimate shareholder) คือนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ เช่นเดิม


การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)


อนึ่ง บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายบริษัท และอำนาจในการบริหารจัดการ แต่อย่างใด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X