> ประกัน >

25 มกราคม 2021 เวลา 17:38 น.

โตเกียวมารีนไลฟ์ใส่เกียร์บุก เปิดแผนประกันสุขภาพสุดคลู

ทันหุ้น-โตเกียวมารีนประกันชีวิต ชูสินค้าเรือธง ความคุ้มครองเพิ่ม 2 เท่า หากเจ็บป่วยจาก 18 โรคร้าย คุ้มครองเริ่มต้น 5 แสนบาทเป็น 1 ล้านบาท คุ้มครองสูงสุด 120 ล้านบาทก็เป็น 240 ล้านบาท จุดเด่นที่ 2 วงเงิน OPD หากไม่ใช้เลือกเปลี่ยนเป็นฉีดวัคซีน หรือ ตรวจสุขภาพประจำปีได้ เริ่มต้นความคุ้มครองที่ 3,000 บาท มั่นใจเป้นสินค้าที่ขับเคลื่อนการเติบโตของช่องทางตัวแทน พร้อมปั้นฝ่ายขายเป้าหมาย 8พันคน ดันเบี้ยปีแรกโตตามเป้า 1,400 ล้านบาท


ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการและสายงานตัวแทน บริษัทโตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนธุรกิจขับเคลื่อนบริษัทในปี 2564 ว่าในส่วนแรก บริษัทจะเดินแผนขยายตลาดประกันสุขภาพ ซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความคุ้มครองสุขภาพค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตในตลาดดังกล่าว ส่วนแผนถัดมาคือเรื่องของการเพิ่มจำนวนตัวแทนต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาเพื่อช่วยสนับสนุนบริษัทในการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมาย


แผนประกันสุขภาพของโตเกียวมารีนประกันชีวิตมีจุดเด่นตรงเพิ่มวงเงินคุ้มครองเป็น 2 เท่า เมื่อพบ 18 โรคร้ายแรง เช่น มะเร็งระยะลุกลาม เนื้องอกในสมองที่ไม่ใช่มะเร็ง การผ่าตัดเปลี่ยนตับ ตับอ่อน หรือการปลูกถ่ายไขกระดูก เป็นต้น ซึ่งวงเงินคุ้มครองเริ่มต้นที่ 500,000 บาท ดังนั้นหากพบว่าเป็น 18 โรคร้ายเข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง วงเงินจะเพิ่ม 2 เท่าเป็น 1 ล้านบาท


ดร.สมโพชน์ กล่าวว่า แผน โตเกียว กู๊ด เฮลธ์ เป็นสัญญาเพิ่มเติม ที่ให้ผลประโยชน์ค่าห้อง เริ้มต้นที่ 2,000 บาท ไปจนถึง 25,000 บาท และอีกจุดเด่นของแผนนี้คือการยกระดับการดูแล แม้ลูกค้าไม่ได้ป่วย แต่ก็พร้อมให้ผลประโยชน์ในด้านค่าตรวจสุขภาพประจำปี และการฉีดวัคซีน


“เราออกแบบแผนดังกล่าวมาโดยตั้งสมมุตฐานว่าลูกค้าทุกรายมีโอกาสที่ให้วงเงินผู้ป่วยนอกหรือ OPD ขั้นต่ำที่ 3,000 บาท แต่ถ้าลูกค้าปีนั้นไม่ได้เจ็บป่วยหรือใช้วงเงิน OPDเขาก็ยังมีสิทธิใช้เงินดังกล่าวในปีนั้นด้วยการไปตรวจสุขภาพประจำปี หรือจะเลือดฉีดวัคซีนไข้หวัดก็ได้ เป็นต้น”


“โตเกียว กู๊ด เฮลธ์” สัญญาเพิ่มเติมมีให้เลือก 3 แผน เจาะทุกกลุ่มลูกค้าเพื่อให้มีโอกาสในการเข้าถึงความคุ้มครอง ซึ่ง ดร.สมโพชน์ กล่าวว่า บอกว่า นี่คือสาเหตุที่บริษัทเริ่มต้นความคุ้มครองที่ 5 แสนบาท และหากผู้เอาประกันภัยเกิดเหตุไม่คาดคิดต้องเจ็บป่วยจาก 18 โรคร้าย วงเงินคุ้มครองก็จะเพิ่มเป็น 1 ล้านบาททันที โดยแผนดังกล่าวให้ความคุ้มครองสูงสุดที่ 120 ล้านบาท และหากเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรงความคุ้มครอง 2 เท่าจะสูงถึง 240 ล้านบาท หมดห่วงเรื่องการรักษาตัวในห้อง ICU หรือผู้ป่วยวิกฤต เพราะให้ความคุ้มครองจ่ายตามจริง


เพิ่มผลประโยชน์ค่าบริการทางการพยาบาลเฝ้าไข้สำหรับการพักฟื้นที่บ้านต่อวัน (สูงสุดไม่เกิน 28วัน) เริ่มต้นที่ 500บาท สูงสุดที่ 15,000 บาท หรือกรณีที่เฝ้าไข้ในห้องพยาบาลในป่วยที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ หากญาติต้องการเตียงเสริม ค่าใช้จ่ายใส่วนนี้ก็ได้รับความคุ้มครองเช่นกัน โดยวงเงินเริ่มต้นที่ 2,000 บาท สูงสุด 25,000บาท ต่อการเข้ารับการรักษาตัวของผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง


ดร.สมโพชน์ คาดว่า สัญญาเพิ่มเติมดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความคุ้มครองสุขภาพมีความวับซ้อนสูง ดังนั้นในส่วนของ โตเกียวมารีนประกันชีวิต จึงมุ่งให้ตัวแทนขายในความถูกต้องด้วย คือลูกค้าต้องมีความเข้าใจก่อนซื้อความคุ้มครอง อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้กำหนดตัวเลขสำหรับการเสนอขายในแผนนี้แต่อย่างใด แต่มั่นใจว่าเป็นแผนคุ้มครองที่มีจุดเด่นและลูกค้าจะให้ความสนใจ


ทั้งนี้ จากการที่ โตเกียวมารีนประกันชีวิต เป้าหมายในการทำเบี้ยปีแรก (FYP) ที่ 1,400 ล้านบาท หรือโต 10% จากปี 2563 ดังนั้น บริษัทจึงมีเป้าหมายในการสร้างทีมนักขายที่ 8,000 คน จากปี 2563 ที่สร้างทีมขายได้เกินเป้าที่กว่า 7,000 คน ซึ่ง แผนประกันที่จะเป็นเรือธง (Flagship) “โตเกียว กู๊ด เฮลธ์” จะเป็นอีกส่วนที่ทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X