> บาดตาเซียน > RS

26 มกราคม 2021 เวลา 06:30 น.

RS – เขย่าขวัญ หรือจะ เขย่าเพื่อฝัน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็ไม่แน่ใจว่าจะเขียนถูกไหม ก็แค่จะหาคำหรือวลีโดนๆ บาดๆ มาว่ากันในคอลัมน์ แต่ก็จะต้องเกี่ยวเนื่องกับตลาด หรือหุ้นในช่วงเวลาต่างๆ ก็เท่านั้น… อย่างที่เคยกล่าวไว้ ก่อนหน้านี้ว่า รูปแบบการเขียนบทวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป้นคอลัมน์ที่เหนือเมฆเริ่มเขียน และ บทวิเคราะห์ใน เชิงเทคนิค ที่เหนือเมฆเริ่มเข้าวงการ ก็ได้เป็นคนในกลุ่มแรกๆ หรือ ยุคแรกๆ ที่ใช้ข้อความจั่วหัวกระดาษ บางทีก็เป้นคำมีนอกมีในให้คิดเอาเอง บางทีก็เป็นประโยคเปรียบเทียบ หรือเป็นคำสวยๆ งามๆ ตามแต่ที่ จะคิดได้ในแต่ละวัน… หลังๆ มานี้ เริ่มจะคิดยากแล้วล่ะนะ ลองคิดดูว่าเขียนมามากกว่า 15 ปี จะมีคำไหนๆ ที่ยังไม่ได้เขียนบ้าง… บางครั้ง ก็ต้องขอยืมคำของระดับอาจารย์ในด้านเทคนิคมาบ้างก็มี ก็กลุ่มแรกๆ ที่ใช้ การเขียนแบบนี้แหละ อาจจะพอจำๆ ได้ ก็เลยเอากลับมาใช้ในภาพการณ์ที่กำลังเป็นอยู่… แบบวันนี้นั้น จะ หมายถึงทั้งตลาด หรือ หุ้นได้ทั้งนั้น เอาอย่างตลาดหุ้นไทย หรือ SET Index ก่อนเลย ก็อาจจะหนักไปทาง เขย่าขวัญ เสียมากกว่าก็ได้นะ เพราะเล่นแกว่งๆ ขึ้นๆ ลงๆ แบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้นั้น เสียวๆ บอกไม่ถูกนะ เรียกว่า  เล่นเอาขวัญไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยก็ว่าได้… แต่ถ้าอย่างหุ้นสายบันเทิงอย่าง RS นั้น ด๋ๆ ไปแล้ว อาจจะออกไปทาง เขย่าให้ฝันหวานๆ หรือฝันถึงแนวโน้มดีๆ ในอนาคตได้เลยนะ ดูจากรูปแบบทางเทคนิค แล้วมีอาการเขย่าแบบนี้ ภาษาห้องค้า เขาอาจจะเรียกว่า เขย่าเก็บของก็ได้กระมัง ไม่ได้เขย่าเพื่อขาย หรือ เขย่าเพื่อออกของอะไรเลย เรียกว่า ถ้าคนเสียขวัญ ก็หายจะขายคืนเข้าไปเลยก็ได้นั่นเอง

 

ดูตามเกม… จับตาเกมมาสักระยะ จะเห็นว่า บางวันดีๆ แต่พอวันรุ่งขึ้น ก็ออกแววกดๆ ลง แล้วพออีกวัน ก็เอาขึ้นใหม่… เขย่าๆ แบบนี้ เด่าทางยาก เลยต้องว่ากันด้วยสัญญาณแนวโน้มหลักไปก่อน


แนวรับ : … 22.20-21.80 ราคานี้ ก็ยังน่าสนใจเก็บไว้ลุ้น

เป้าหมาย : …  ยาวๆ เลยนั้น ก็ยังอาจจะมีลุ้นได้ถึง 30-33

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X