> SET >

04 มีนาคม 2021 เวลา 09:11 น.

3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1543.40 จุด (+40.04 จุด) ดัชนีเกิดการ Breakout ทะลุผ่านแนวต้าน 1530 จุด ขึ้นมาได้ เป็นการเลือกทิศทางฝั่งขึ้น Upside ถูกเปิด สร้างระยะทางการปรับตัวขึ้นต่อ สู่ระดับ 1560 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ รอขายทำกำไรที่บริเวณ 1560 จุด

ไม่มีหุ้น  Follow buy ตาม หลังผ่านแนวต้าน 1530 จุด


ประเมินแนวรับ 1530/1510  แนวต้าน 1550/1560


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down พักตัวระยะสั้นหลังจากพุ่งแรงวานนี้ โดยตลาดกลับมากังวลเรื่องเงินเฟ้ออีกครั้งส่งผลให้ Bond Yield กลับมาปรับขึ้นและมีการขายสินทรัพย์เสี่ยงอีกระลอก อย่างไรก็ตามคาด SET Index จะยังยืนเหนือแนวรับ 1,530 จุดได้หลังทะลุขึ้นอย่างแข็งแกร่งวานนี้ทำให้ภาพ ประกอบสถานะของต่างชาติที่ซื้อหุ้นและ Futures อย่างหนาแน่น รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่เริ่มรีบาวด์ เราคาดกลุ่ม Cyclical Play จะยังพยุงตลาดทั้งพลังงาน ธนาคาร 


ส่วนวันนี้จับตาประชุม OPEC+ ซึ่งตลาดคาดเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นไม่เกิน 1.5 ล้านบาร์เรล/วัน ให้สอดคล้องกับ Demand ที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลก คาดว่าตลาดยังคงมีความผันผวนค่อนข้างสูงทั้งจากประเด็นเงินเฟ้อ รวมถึง Valuation ของ SET Index ที่ถือว่าไม่ถูกปัจจุบันเทรด 2021PER ราว 20 เท่า สูงกว่าภูมิภาครวมถึงค่าเฉลี่ยในอดีต จึงยังเน้นเป็นเพียงลักษณะ Trading ระยะสั้นในกรอบ ส่วนระยะยาวยังเน้นถือเพื่อรอทำกำไรบริเวรใกล้ SET Target ที่ 1,600 จุด แต่หากจะเข้าซื้อลงทุนเรามองรอจังหวะปรับฐานลงหา 1,450-1,460+- จุดจึงจะเริ่มน่าสนใจ ปัจจัยในประเทศแนะนำให้ติดตามการปรับครม.  กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและหุ้น Cyclical Play//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,450-1,460+-


หุ้นเด่นเดือนมี.ค. : BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO


หุ้นเด่นวันนี้ : AEONTS

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 288 บาท

• แนวโน้มกำไร 4Q20 (ม.ค.-มี.ค. 21) ยังดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะโอกาสที่จะกลับรายการสำรอง ECL หลังจากตั้งเผื่อไปค่อนข้างมากในปีก่อน ขณะที่ Coverage Ratio อยู่ในระดับสูงกว่า 200%

• เราคาดกำไรปี 2021-2022 +39% และ +14% จาก Loan Growth ที่จะฟื้นชัดใน 2Q21 สำรองและค่าใช้จ่ายที่ลดลง ราคาหุ้นยัง Laggard ตลาดและเทรด PE เพียง 11 เท่าต่ำกว่ากลุ่มฯมาก

*** ประธานกรรมการของ Finansiaเป็นกรรมการของ AEONTS***


Fund Flow : วานนี้กระแสเงินทุนพลิกมาไหลเข้าภูมิภาค US$609 ล้าน โดยส่วนใหญ่กระจุกอยู่ที่ไต้หวัน US$525 ล้าน รวมถึงไทยที่ไหลเข้าสูงสุดในกลุ่ม TIP US$97 ล้าน ขณะที่เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ เวียดนามมีเม็ดเงินไหลออกบางๆ แนวโน้มของกระแสเงินทุนวันนี้คาดยังผันผวนไหลเข้าสลับไหลออก โดยยังชั่งน้ำหนักระหว่างแนวโน้มเงินเฟ้อและดอกเบี้ยขาขึ้น เทียบกับสภาพคล่องปัจจุบันที่ยังล้นรวมถึงเศรษฐกิจที่ฟื้น


**บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ประเมิน SET ผันผวนช่วงสั้นแต่ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อการเก็งกำไร แม้ผลตอบแทนพันธบัตรกดดันระยะสั้น แต่สิ่งสำคัญคือแนวโน้มกำไรบจ. ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี ปรับขึ้นใกล้ 1.5% อีกครั้ง และเริ่มสูงกว่าอัตราผลตอบแทนปันผลของ S&P500 ทำให้ตลาดเพิ่มความกังวลว่าหุ้นแพงไปหรือไม่? ส่งผลให้มีแรงทำกำไรในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นในหลายประเทศ 


อย่างไรก็ตามสถานการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่และคล้ายกับที่เคบเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2556 และ ปลายปี 2559 ซึ่งหุ้นสหรัฐฯ และหุ้นโลกก็ยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้ เนื่องจากทิศทางกำไรบริษัทจดทะเบียนที่เป็นบวก และฟื้นสอดคล้องกับเศรษฐกิจ ดังนั้นหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับสภาพคล่อง เรายังคงมองตลาดหุ้นจะยังคงการเคลื่อนไหวในทิศทางแกว่งตัวขึ้น แม้จะเผชิญความผันผวนระหว่างทาง โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวด้าน Valuation ที่ 1,400-1,630 จุด


ติดตามประชุมโอเปควันนี้ การคงกำลังการผลิตเพียงพอที่จะเป็นปัจจัยบวกให้น้ำมันดิบ สำนักข่าวต่างประเทศเริ่มมีการรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า การประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในวันพรุ่งนี้ ที่ประชุมจะมีมติคงกำลังการผลิตในเดือนเม.ย. จากกำหนดการเดิมที่น่าจะต้องเริ่มทยอยเห็นการปรับเพิ่มกำลังการผลิต 


ทั้งนี้สต็อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ลดลดอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ผ่านมา และการจำกัดกำลังการผลิตของโอเปค (หากเกิดขึ้น) จะเป็นปัจจัยบวกให้ราคาน้ำมันมีโอกาสฟื้นตัว และทรงตัวในระดับ 60-65 เหรียญฯ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/64 ที่อยู่ในทิศทางฟื้นตัวต่อเนื่อง และดีกว่าขาดทุนในช่วงปีก่อนมาก คาดจะเป็นปัจจัยบวกให้กลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี และโรงกลั่น มีบรรยากาศของการเก็งกำไรที่เป็นบวกในช่วง 1 เดือนข้างหน้า


ตลาดเลือกเก็งกำไรรายตัว โดยธีมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1) กลุ่มท่องเที่ยว-ธนาคาร จากการผ่อนคลายเศรษฐกิจ และมาตรการออก REIT buy back อาจส่งผลบวกต่อการบริหารสภาพคล่องและการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน ซึ่งในกลุ่มนี้ เราชอบธนาคารที่ยัง Laggard อย่าง BBL, SCB, AWC, MINT, CPN, BDMS 2) กลุ่มเปิดเศรษฐกิจ บวกต่อ CPN, CRC, MAJOR, SPA, BDMS, M 3) ได้ประโยชน์จากเราชนะ TNP เนื่องจากเป็นร้านค้าธงฟ้า 4) ไฟฟ้าชุมชน ยื่นซอง 22 มี.ค.-2 เม.ย. เรามองบวกต่อพลังงานทดแทน โดยเฉพาะ ETC และ ACE 5) Re-rating PTG


จีนประชุมคู่ขนานสุดสัปดาห์ – เพื่ออนุมัติแผนแม่บทแห่งชาติปี 2564 โดยในวันนี้จะเป็นการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติของจีน (CPPCC) และในวันศุกร์จะเป็นการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC)


รื้อเกณฑ์กู้ซอฟต์โลนอุ้มธุรกิจ หนุน GDP ปี 64. รมว.คลัง คาดการณ์ GDP ปี 2564 โต 2.8% ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ 4% เล็งออกมาตรการระยะสั้นกระตุ้นเพิ่ม พร้อมปรับ พ.ร.ก.ซอฟต์โลน วงเงินที่เหลือ 3 แสนล้านบาท ให้ธุรกิจกู้ได้สูงสุด 500 ล้านบาท เปิดช่องดอกเบี้ยมากกว่า 2% พร้อมแบ่งเงินช่วยโครงการโกดังเก็บหนี้อุ้มธุรกิจหนี้เสีย รัฐเว้นภาษีการตีโอนทรัพย์ให้


รฟม.ล็อก TOR ใหม่สายสีส้ม. รฟม. ประกาศรับฟีงความเห็นร่าง RFP (TOR) ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ 1.22 แสนล้านบาทรอบใหม่แล้ว ล็อกเงื่อนไขเกณฑ์ประเมินตามคาด ฟาก STEC ออกตัวแรงพร้อมเข้าร่วมประมูล แม้ว่า BTS อาจไม่มา เล็งขอเจรจารับเหมาช่วงงานจากรายที่ชนะ (กลุ่ม CK)


MINT. มั่นใจผลประกอบการฟื้นในปี 2564 ลุ้มนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาช่วงครึ่งปีหลัง หั่นงบลงทุนปี 64 เหลือ 5 พันล้านบาท จาก 1 หมื่ล้านบาท เล็งขายโรงแรม 4-5 แห่ง คาดแล้วเสร็จ Q2-Q3


VGI – บริษัทย่อยเข้าถือหุ้น 100% ในบริษัทนายหน้าประกันภัย


ภาพรวมกลยุทธ์ แม้อาจมีความผันผวนบ้างในระยะสั้น แต่ตามภาพระยะกลางยังคงมุมมองเชิงบวก ทั้งนี้ผลตอบแทนพันธบัตรที่อ่อนลงคาดส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของกลุ่ม yield play และหุ้นหรือกองทุนปันผล ขณะที่กลุ่มเปิดประเทศ ได้อานิสงค์จากการที่รัฐบาลเตรียมเพิ่มการผ่อนคลายช่วงสงกรานต์


หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร CPN*, BDMS*, BA*, SUPER*


แนวรับ 1,531 / แนวต้าน : 1,550 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%


ประเด็นติดตาม: - 4 มี.ค. : US beige book, TH consumer confidence เดือน ก.พ., OPEC meeting, US initial jobless claims / 5 มี.ค. : US employment report


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X