> mai > DITTO

08 เมษายน 2021 เวลา 09:20 น.

DITTOนับหนึ่งไฟลิ่ง จ่อเทรดกระดานmai

ทันหุ้น – DITTO ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น จ่ดเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai โชว์วิสัยทัศน์เป็นผู้นำให้บริการระบบจัดการเอกสาร และข้อมูลแบบครบวงจรสู่ Digital Transformation วางกลยุทธ์มุ่งเน้นให้บริการระบบและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมโชว์ผลงานปี 63 โดดเด่น


นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTOผู้ให้บริการออกแบบและพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลอย่างครบวงจร(Document and Data Management Solution) เปิดเผยว่า DITTO ได้วางวิสัยทัศน์องค์กรโดยเป็นผู้นำการให้บริการระบบจัดการเอกสารแบบครบวงจรเพื่อตอบรับสังคมที่ก้าวเข้าสู่ Digital Transformation โดยธุรกิจปัจจุบันของบริษัทสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสาร


ธุรกิจของบริษัท


2. ธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ ประกอบด้วย บริการให้เช่าและบำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสารแก่หน่วยงานราชการและเอกชน จำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ และ 3. ธุรกิจรับเหมาโครงการวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ โดยมุ่งเน้นในโครงการที่มีเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม (Innovation) และเป็นเทคโนโลยีเฉพาะทาง


นายฐกร กล่าวต่อว่า ผลการดำเนินงานปี 2563 สามารถเติบโตได้ดีแม้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว โดยบริษัทมีรายได้รวม 988.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 775.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102.95% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 56.27 ล้านบาท เนื่องจากได้รับงานบริการระบบบริหารจัดการเอกสารแก่ลูกค้าหน่วยงานราชการเพิ่มเติม และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีและสินค้าอื่นๆ


จุดเด่น DITTO


นายศิต ตันศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า จุดเด่นของ DITTO คืออยู่ในธุรกิจที่กำลังเติบโตไปกับ New Economy โดยมีธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารแก่ลูกค้าองค์กร ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่สร้างรายได้หลักแก่บริษัท ซึ่งธุรกิจดังกล่าวไม่เพียงแค่ให้บริการแปลงเอกสารกระดาษ สู่เอกสารดิจิทัลเท่านั้น แต่ครอบคลุมถึงการใช้ความเชี่ยวชาญจัดทำระบบข้อมูลให้แต่ละองค์กรสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


ดังนั้นจึงช่วยลดต้นทุนด้านการจัดเก็บเอกสาร เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการค้นหาและนำข้อมูลไปใช้งาน ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการก้าวเข้าสู่ Digital Transformation นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานระหว่างหน่วยงานผ่านการทำงานบนระบบ Cloud Computing ตอบโจทย์นโยบายการทำงานแบบ WFH (Work From Home) ของแต่ละองค์กรอีกด้วย


นับหนึ่งไฟลิ่ง


ขณะที่ความคืบหน้าการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ของ DITTO หลังจากได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น คิดเป็น 18.18% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้


ปัจจุบันสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งแล้ว และหากได้รับการอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับ จะกำหนดราคาและวันที่เสนอขายหุ้น IPO ให้ทราบต่อ โดย DITTO จะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X