> เคาะไปคุยไป > AOT

29 เมษายน 2021 เวลา 07:00 น.

เคาะ AOT

AOT ราคาได้ปรับตัวลงมาสู่ระดับต่ำในช่วงเดือน ธ.ค.63 หรือในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในรอบที่2 มองว่าการระบาดในรอบที่3 นี้ ราคาปัจจุบันน่าจะมี downside risk ที่เริ่มจำกัดแล้ว ทั้งนี้ในแง่ของปัจจัยพื้นฐาน การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นปัจจัยลบต่อผลประกอบการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรายได้ aero จากนักท่องเที่ยวที่ลดลง รวมถึงรายได้ non-aero ที่จะต้องมีการช่วยเหลือผู้ประกอบการภายในสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นการขยายระยะเวลาผ่อนชำระไปอีก 6 เดือนทั้งเรื่องสัมปทาน ค่าเช่าพื้นที่ขาย Duty-free โดยเฉพาะกับ King Power แต่ทั้งนี้ ทาง AOT ก็ได้ปฏิเสธข่าวขยายเวลาช่วยเหลือ หรือค่าลงจอดเครื่องเป็นต้น


นอกจากนี้ AOT ประเมินผลกระทบโควิด-19 ระลอก3 ว่าอาจจะกระทบต่อการเปิดน่านฟ้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน  ต.ค. 64- มี.ค. 65 ขณะที่คาดการณ์งบปี 65(ต.ค.64-ก.ย.65) หากในช่วง high season ของการท่องเที่ยว (ต.ค.-ม.ค.) จะกระทบกับยอดผู้โดยสารทั้งปี และอาจจะประสบปัญหาด้านสภาพคล่องของบริษัท เนื่องจากประเมินผลประกอบการในปี 64 มีผลขาดทุน แต่ทั้งนี้ AOT ได้เตรียมขอออกหุ้นกู้-เงินกู้ มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ส่วนโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยาย เงินลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านบาทจะเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้ 120 ล้านคนต่อปี โดยคาดว่าในปี 64 จะเริ่มประกวดราคาได้ ส่วนโครงการขยายท่าอากาศยานดอนเมือง เฟส 3 วงเงินลงทุนประมาณ 3 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะมีการประชุมเกี่ยวกับรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นขั้นตอนสุดท้ายในเดือน พ.ค. และเตรียมประกวดราคาได้ในช่วงปลายปีนี้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค รูปแบบการเรียงตัวแท่งเทียนปรับตัวลงจบ M-Shape โดยแนวรับจบรูปแบบ 60.50 และเกิดTechnical rebound ในลักษณะ Double Bottom ขึ้นมาด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว แนวต้าน SMA5วันและ10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 62.75/64.50 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณบวกรูปแบบV-Shape 


คำแนะนำของ ASL 

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 62.75/64.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 60.50/59.50 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X